XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 20726|Trả lời: 7
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Sai lầm trong thiết kế, thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Việc chữa cháy các tòa nhà cao tầng không hiệu quả bắt nguồn từ hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thiết kế và thi công không khoa học trong khi hệ thống lạnh đã không tính đến phương án tự ứng cứu.

Gói thầu thi công hạng mục (PCCC) của các tòa nhà cao tầng thường chiếm giá trị rất lớn và quy mô. Tuy được quảng bá rất hiện đại, bảo đảm an toàn tuyệt đối nhưng nếu việc thiết kế hệ thống PCCC của tòa nhà tự ứng cứu được thì đã khỏi phải nhờ đến lực lượng PCCC.

Hãy thử nghĩ lại xem có bao nhiêu vụ cháy lớn mà hệ thống PCCC của tòa nhà tự ứng cứu hay tất cả đều “tịt ngòi” hết?

Có thể thấy trong vụ cháy trung tâm thương mại Sài Gòn cách đây 10 năm, vụ cháy các trung tâm thương mại, chợ, chung cư, nhà cao tầng...thì toàn là lực lượng bên ngoài ứng cứu, còn hệ thống PCCC trong nhà đều “im re”.

Cũng cần phải nói thêm rằng các vụ cháy nhỏ, mới bắt lửa thì các bình chữa cháy CO2 đủ sức để dập tắt an toàn. Điều tôi muốn nói ở đây là hệ thống PCCC bằng ống thép dẫn nước của các tòa nhà, nó hầu như "tịt ngòi" khi cháy.

Có một số đặc điểm kỹ thuật sai lầm như sau:

- Các đầu phun tự động chỉ thiết kế khi nhiệt độ trên 70 độ C mới phát nổ và tự phun nước

Các vòi chữa cháy (dạng cuộn) bằng cần thì chỉ bố trí ngoài hành lang. Khi một đầu phun nào tự mở xả nước thì sụt áp trong ống và máy bơm tự đề để bơm nước cấp vào hệ thống, nếu điện mất thì máy Diesel ứng cứu. Đó là thiết kế mà các tòa nhà cao tầng đang áp dụng, nhưng khi cháy mới thấy lỗi ở các điểm sau

- Đầu phun tự động được trang bị tận răng tới từng diện tích mét vuông trong cả tòa nhà đều không hoạt động khi cháy. Đó là nhiệt độ cháy không đủ tới ngưỡng 70 độ để kích nổ. Khi cháy không chỉ có lửa mà có cả khói, để chờ cho nó đủ 70 độ để kích nổ thì chắc con người sẽ chết hết. Đầu vòi này bố trí trên trần 2.5 đến 3m, nên nếu có cháy âm ỉ dưới nền thì còn lâu nó mới nổ được đầu phun.

Kết luận: việc thiết kế các đầu phun tự động này không bao giờ tự ứng cứu được. Nếu có xác suất tự ứng cứu được thì cũng chỉ vài % hi hữu nho nhỏ.

- Hệ thống đầu phun tự động chỉ là hệ thống đứng hàng thứ 2 sau hệ thống đầu dò khói tự động. Đầu này nghĩa là khi có khói thì chuông sẽ reo, báo động (hệ thống này tôi không có ý kiến)

- Các vòi chữa cháy dạng cuộn bố trí ngoài hành lang: loại này nếu xếp về mức độ ưu tiên ứng cứu thì xếp hạng sau cùng (nếu cháy lớn quá thì mới xài cái này, cháy nhỏ thì bình CO2 đủ dập rồi). Nhưng xin thưa rằng việc cầm cái đầu phun này không dễ chút nào, nếu không qua huấn luyện và trải nghiệm thực tế thì không mấy ai cầm được cái vòi phun này mà xịt (áp suất đẩy rất lớn, nên thường giật ngửa cả người). Nhưng có một thực tế là khi có cháy lớn thật sự xảy ra thì tất cả đều bỏ chạy, không ai đứng đó tự ứng cứu với các thiết bị này cả. Đó là tâm lý chung của con người.

- Một nghịch lý nữa là khi cháy lớn thì ưu tiên đầu tiên là ngắt điện toàn bộ hệ thống và kết quả là máy bơm nước chữa cháy đứng chân, hệ thống dự phòng diesel cũng đứng. Lý do là việc thiết kế hệ thống kỹ thuật chuyển đổi này thiếu tính toán, đúng nguyên tắc là mất điện lưới thì có động cơ diesel dự phòng. Nhưng xin nói rõ rằng một động cơ diesel 5-10 năm không chạy, chỉ chờ khi có cháy và mất điện mới xài đến, nếu không thì để nằm lạnh đó 5-10 năm và đến giờ cháy thiệt thì đề không nổ. Điều sai lầm ở đây là việc thiết kế hệ thống liên kết ứng cứu không cho phép tách ra và chạy độc lập để kiểm tra định kỳ động cơ diesel. Và kết quả là tự xưa đến nay có mấy hệ thống PCCC chữa cháy chuyên nghiệp của tòa nhà tự ứng cứu được đâu.

Trong vụ cháy tòa nhà EVN vừa rồi, nhiều ý kiến lại cho rằng hệ thống PCCC chưa đi vào hoạt động? Đó là lý do chính, nhưng hoàn toàn không phải như vậy. Nếu có đi vào hoạt động rồi thì cũng không hiệu quả. Lý do như sau:

- Nguyên nhân cháy và bắt lửa là lớp bông bảo ôn của hệ thống lạnh. Nếu hệ thống PCCC của tòa nhà này hiện đại đến bao nhiêu thì cũng không bao giờ ứng cứu được khi cháy hệ thống ống lạnh này

1: Hệ thống ống này bắt sát trần bê tông, trên mặt trần laphong, trong khi đầu dò cháy và đầu phun nước tự động nằm thấp hơn tầm 300mm nên hai hệ thống chữa cháy là Đầu dò khói và Đầu phun nước tự động bị loại ngay, không ứng cứu được

2: Sau khi hoàn thiện, mặt trần laphong che kín cả hệ thống này (ở dưới nhìn không thấy gì). Nếu có cháy ở trên này thì cũng không có đường mà xịt nước bằng vòi phun lên, nên hệ thống PCCC cuối cùng là vòi phun nước cũng hoàn toàn bất lực.

3: Hệ thống ống lạnh này thông suốt tất cả các vị trí và kín nên dù có cháy ở một vị trí nào đó thì khói theo ống này dẫn này thông đến tất cả. Như vụ EVN vừa rồi là một dẫn chứng, cháy ít mà khói phủ kín toàn bộ tòa nhà

4: Hệ thống lạnh này có quấn quanh nó một lớp bông giữ nhiệt xung quanh trong toàn bộ hệ thống và dán bằng keo con chó xung quanh. Nếu bất kì một vị trí ống này bắt lửa thì lan toàn bộ hệ thống từ A đến Z. Ống dẫn được gò bằng tôn kẽm 0.8mm nên khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt cực kỳ nhanh, nên chỉ cần bắt lửa cháy là còn lâu mới dập tắt được.

5: Hệ thống này có quạt hút gió một đầu nên càng tạo điều kiện cho lửa bắt nhanh hơn, ống kín và hẹp nên ngọn lửa luồn trong ống này di chuyển cực kỳ nhanh. Các đoạn ống này thường ngắn từ 200mm đến 3000mm và đấu nối bằng bulong, tại các đầu nối có lót các lớp mút chống xì hơi 5mm để giữ áp suất, nên khi cháy lớp mút này cũng cháy luôn và để lộ khe hở cộng với quạt hút gió một đầu nên khói và lửa sẽ thâm nhập vào lõi ống dẫn này đi đến các nơi (nếu ống dẫn này có các đầu nối hàn kín thì khỏi phải bàn)

6: Vật liệu làm ống là tôn mạ kẽm, nên mặc dù bên trong ống không có vật liệu duy trì sự cháy nhưng lớp sơn hay kẽm bên trong này vẫn giữ được lửa và dẫn lửa rất nhanh

Chắc nhiều người cũng đã từng suy nghĩ và hay đặt câu hỏi là tại sao tòa nhà bằng bê tông cốt thép và gạch ngăn cách hết mà cháy lại lan nhanh đến thế. Cứ thử hình hình dung đơn giản theo kiểu nếu một căn phòng cháy thì làm sao nó lan được qua phòng bên cạnh được trong khi ngăn cách bằng tường rồi?

Nhiều câu trả lời lại cho rằng là do chập điện và lan truyền theo hệ thống điện. Thực tế không phải như vậy, hệ thống điện khi có cháy tại một phòng và có báo động thì điện sẽ được ngắt ngay hoặc nếu có chập thì hệ thống Asptomat 3 tầng bảo vệ cũng đã nhảy và ngắt hết. Vì vậy, lý do điện sẽ bị loại trừ.

Câu trả lời thực tế 100% là do hệ thống ống lạnh lan truyền mà không có biện pháp ngăn chặn nên nguyên nhân dẫn cháy và lan cháy có thủ phạm chính là hệ thống lạnh gây ra. Nếu muốn kiểm chứng thì sự cố cháy tòa nhà EVN là minh chứng cụ thể nhất.

Tôi sẽ mô tả quá trình lan cháy để mọi người có thể hình dung rõ hơn.

Đầu tiên là nếu có ngọn lửa cháy tại bất kỳ tại một vị trí nào đó trong phòng và bắt lửa vào lỗ thông hơi (miệng hệ thống lạnh) và lớp bông áp quanh ống bắt lửa và nó sẽ bắt đầu cháy rồi lan theo ống theo quy trình như trên đã trình bày.

Ngoài ra nó còn lan như sau: Tất cả các hệ thống này đều bắt kín trên trần laphong. Cùng với hàng loạt hệ thống khác, khi lớp bông bắt đầu cháy và lan, nó sẽ lan sang hệ thống ống điện, hệ thống điện nhẹ bằng nhựa ngay trên đầu nó cách 150mm và hệ thống ống nhựa điện nặng. Nghĩa là toàn bộ các ống nhựa luồn dây điện nằm ngay trên đầu ống lạnh bắt lửa 100%. Sát bên cạnh ống lạnh 100mm là máng cáp điện thoại, internet, cáp truyền hình. Nếu có phoi lửa này lọt vào máng này thì lửa cũng bắt đầu lan.

Và như vậy là toàn bộ các ống nhựa và dây điện nằm trên sàn laphong đã bắt lửa và tiếp tục con đường dẫn lửa chạy.

Khi các hệ thống ống này rẽ ngoặt vào từng phòng, đầu tiên là lửa sẽ lan đến miệng lỗ thông hơi trong căn phòng và đốt cháy tấm nhựa kỹ thuật chỗ miệng này. Đầu tiên là cháy và tấm nhựa mềm ra làm cho các lỗ vít vặn tấm nhựa cứng với ống lỏng và bong ra, kết quả là tấm nhựa này rơi xuống sàn và đụng cái gì thì cái đó cháy ngay lập tức.

Chỉ trong thời gian ngắn toàn bộ lửa đã thâm nhập tất cả mọi phòng và đốt cháy toàn bộ hệ thống điện.

Và kết quả cuối cùng sau khi lực lượng PCCC bên ngoài cật lực làm việc để dập tắt hết lửa thì người chết, người nhập viện, toàn bộ hệ thống tòa nhà bị hư hại, chỉ còn trơ lại bê tông và đập bỏ.

Tóm lại, nguyên nhân kỹ thuật trực tiếp và dễ hiểu nhất của hệ quả này là:

- Hệ thống PCCC được thiết kế và thi công không khoa học.

- Hệ thống lạnh thiết kế sai lầm, không tính đến phương án tự ứng cứu.

- Hệ thống lạnh chính là tác nhân chính gây ra thiệt hại toàn bộ cho vụ cháy và thông thường thiết kế và thi công hệ thống PCCC và hệ thống lạnh là do cùng một nhà thầu đảm nhận.

- Hệ thống lạnh càng hiện đại (theo hướng phục vụ cho sự tiện nghi) thì càng treo lơ lửng nguy cơ gây hại cho tòa nhà.

Lê Quang Tèo

Số người tham gia 11Uy Tín: +21 Thưởng +22 Thanked +14 Thu lại Lý do
phuocng + 2
Haiyen162 + 2 Bài hay. Cảm ơn!
thainhan242 + 2 Anh cho e xin mot ban ve mau! thank anh
KXTB + 2 + 3 + 1 Rất kinh nghiệm. Cảm ơn!
hntc + 1 Bài hay quá. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
tngage Đăng lúc 14/1/2014 19:52 | Chỉ xem của tác giả

nước ngoài à? Hàng hãng ư?...Đồ TQ có thương hiệu, tui còn cả đống nè! Muốn xài không?! Báo cháy, báo khói luôn!...
Muốn của UK, U.S hay Germany à?! Bạn có tiền không? giá 1, nhập vào, bán ra 4-8 đó! Tổng giá thành => tự hiểu!
Chứng chỉ của PCCC uh? hãy hỏi người đi trước xem chứng chỉ đó chỉ là mảnh giấy thôi! Có thể trao đối mảnh giấy đó với xấp nhựa Polyme đó!
Gần nhà tôi, có tòa nhà của Ban quản lý dự án điện Miền Nam mà báo cháy nó bị điên điên hoài đấy! Lâu lâu nửa đêm cứ...hết hồn hoài
1 vụ cháy ở TLS Hàn Quốc xảy ra đã lâu (khoảng 2005-2006), nguyên nhân do vi tính bị chập điện, cháy lan ra, khi chữa cháy tự động bật thì gần nửa dãy phòng hồ sơ đã cháy hết. Được biết toàn bộ thiết bị (từ chiếc xe đến cái...bồn cầu) sử dụng trong TLS Hàn Quốc sử dụng toàn hàng Made in Korea, nhập toàn bộ và miễn thuế!
Bạn đọc lại bài đầu đi! Người ta nói rõ ràng, phân tích hợp logic chứ không phán chung chung theo kiểu...tiêu chuẩn, giấy tờ vớ vẩn đâu! Không có người phân tích thì lấy đâu ra người thiết kế!? TỰ NGHĨ RA là thành tiêu chuẩn sao?! Tiêu chuẩn không tự sinh ra mà phải có người phân tích, nghiên cứu mới tạo thành! Tiêu chuẩn chưa đúng thì cần phải phân tích thêm để có tiêu chuẩn cao hơn. Đừng giáo điều trong khi học hỏi!

Đánh giá

hay qua.  Đăng lúc 13/1/2016 11:13

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
xdvn662012 Đăng lúc 22/6/2012 15:28 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình tìm hiểu thì bài này có ở trên vnexpress.net, đọc qua thì mình thấy rất hay, đúng như thực tế nhưng khi đọc các phản hồi nhiều bạn thì phản đối rất nhiều. Nguồn thông tin ko biết đúng ra sao và nên hiểu thế nào? Bạn lấy nhiều dẫn chứng chứng mình nhưng điều kia đi

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
Haiyen162 + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
tngage Đăng lúc 22/6/2012 22:56 | Chỉ xem của tác giả
Rất đúng!
- Về cháy thì nguồn dẫn khí sẽ là nguyên nhân gây cháy lan lớn nhất! Do nhiệt sinh hơi nóng => mồi cháy lan rất nhanh!!!
- Ống thép mạ kẽm về thời gian lâu dài họat động không tốt do bị lên muối gây tắc nghẽn.
- Ý thức con người khi thấy cháy => chạy là đa số!
- Hệ thống bảo ôn cho điều hòa nên sử dụng bông khóang, bông thủy tinh cách nhiệt, chống cháy. Thậm chí các nắp nhựa của cuối nhánh cũng phải được sử dụng lọai chống cháy.
Nhưng....giá thành sẽ tăng lên rất nhiều!

   Cháy nổ trong công trình đang xây dựng là rất cao! Cần các biện pháp phòng chống cháy nổ trong công trình để giám sát, ngăn chặn từ đầu nhằm ngăn chặn thảm họa xảy ra! Đơn cử như quét keo con chó để dán bông bảo ôn, chỉ cần gặp tàn thuốc => gây cháy, do dung môi hòa tan cao su rất dễ bắt cháy!!!

   Trong công trình luôn có nội qui cấm hút thuốc, tuy nhiên đi đâu đó trong công trình vẫn dễ bắt gặp tàn thuốc...người có ý thức hút xong => dập ngay, công nhân hút xong => quăng đại!....nó không cháy liền, nhưng gió lên, đưa tàn thuốc vào trong góc kẹt...lại là nơi dễ có mồi lửa như xăng dầu, giấy, ni lông..v.v...
    Quá trình hàn điện, gió đá là quá trình rất dễ gây cháy, nhưng chẳng thấy 1 cái bình chữa cháy gần đó bao giờ cả!....Đó là nguyên nhân cháy ở Trung tâm thương mại Sài Gòn.....nay thành bãi đất trống chờ vốn để xây dựng!...Khi cháy, mình cũng có mặt....nhìn thấy mà phát ớn! Người chết cháy vắt sát tường bao ngòai, nhưng không thóat ra được...trong hiện trường thì...có người không còn nguyên vẹn...thành than, dưới áp lực nước của vòi xịt thì tan ra...hix....hãi! Con số tử vong thì ai cũng có thể đưa ra, nhưng danh sách cụ thể thì chẳng ai lập được!!!!.......

Số người tham gia 2Uy Tín: +1 Thưởng +4 Thanked +2 Thu lại Lý do
hntc + 1 + 1 + 1 Đồng tình. Cảm ơn!
vetkhoang257 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
vetkhoang257 Đăng lúc 23/6/2012 08:49 | Chỉ xem của tác giả
Bài viết hay quá. Rõ ràng khi khoảng không giữa trần hoàn thiện và trần bê tông bị cháy thì hoàn toàn không có khả năng tự chữa cháy. Hệ thống pccc tự động chỉ có hiệu quả với phần không gian từ trần hoàn thiện đến sàn mà thôi.
hiện nay rất nhiều công trình sử dụng bông thủy tinh để bảo ôn cho hệ thống ống tôn điều hòa. bông thủy tinh vừa cách nhiệt vừa chống cháy nên giảm nguy cơ cháy trong trần.
Chúng ta có thể liệt kê những thứ có trong trần đó là :
+ hệ thống điều hòa - thông gió kiểu ống gió âm trần: bao gồm máy điều hòa, ống tôn gió tươi bọc bảo ôn, ống đồng bọc bảo ôn, dây điện, dây tín hiệu
+ Các loại dây dẫn : điện , điện nhẹ, truyền hình cáp, internet, điện thoại đặt trong ống ghen chống cháy hoặc chạy theo máng cáp
+ hệ thống pccc : ống kẽm đường kính thu hẹp dần từ trục đứng đến đầu phun nước , dây dẫn tín hiệu của đầu báo khói
+ thiết bị khác: loa âm trần, dây camera...
--> khi chưa có biện pháp tự động chống cháy cho không gian âm trần thì chỉ còn cách sử dụng các ống ghen chống cháy và các vật liệu bảo vệ chống cháy cho hệ thống ống  để giảm hiện tượng cháy lan

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
hntc + 1 + 1 + 1 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
cookingman Đăng lúc 8/4/2013 17:29 | Chỉ xem của tác giả
vetkhoang257 gửi lúc 23/6/2012 08:49
Bài viết hay quá. Rõ ràng khi khoảng không giữa trần hoàn thiện và trần bê tông bị c ...

Cháy thì đã cháy rồi. Việc mổ xẻ sai lầm và tìm nguyên nhân đương nhiên là một việc làm quá dễ dàng. Tuy nhiên đứng ở một góc độ khác mà nhìn vào các sai phạm đó thì sẽ thấy khác ngay.
Tất cả các công trình nhà cao tầng ở Việt Nam hầu như được thiết kế khá giống nhau về hạng mục M&E. Hệ thống PCCC là một trong số đó. Hệ thống điều hòa của tòa nhà nói là nguy hiểm như thế nhưng không làm như thế thì không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không đảm bảo tính mỹ quan, không làm đúng thiết kế thì không lấy được tiền.
Các bác cứ thử nghĩ xem có đúng không. Em nghĩ là do con người tất. Làm ẩu tất kiểu gì cũng sẽ có sự cố thôi. Nhiều công trình nhìn thì xong rồi nhưng thực tế còn sửa chán mới xong. Dân kêu thì cứ kêu còn người làm thì cứ làm. Sai thì lại sửa. Sửa không xong thì lót phong bì là xong tất. Đúng không các bác?././././.??????

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
fabregasc2 Đăng lúc 14/1/2014 11:12 | Chỉ xem của tác giả
Tác giả bài viết chả hiểu gì về ngành phòng cháy cả. hệ thống phòng cháy chữa cháy thiết kế và thi công không khoa học ở chỗ nào,bạn có biết thế nào là bản vẽ phòng cháy không.người thiết kế bắt buộc phải có chứng chỉ thiết kế do công an pc cấp và phải qua đào tạo về pccc,sau đó bản vẽ đó phải qua ít nhất là 2 cấp thẩm duyệt trong đó cấp quan trọng nhất là do phòng cảnh sát pccc cấp phép .khi mang bản vẽ hệ thống phòng cháy đi thẩm duyệt thì công an phòng cháy họ không chỉ hỏi mỗi hạng mục pccc đâu, các hạng mục khác như điện nặng, điện nhẹ điều hòa thông gió ,chống sét .... đều phải phù hợp với các tiêu chuẩn phòng cháy có liên quan .còn về thiết bị phòng cháy thì với công trình như thế thì không có chuyện hàng linh tinh đâu. còn về hệ thống sprinkler thì trên thế giới chưa phát minh ra hệ thống nào hiện đại hơn đâu.Tóm lại là do hệ thống còn đang thi công dở dang,công trường ngổn ngang nhiều vl dễ cháy ,tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi

ông chẳng biết tí gì vế hệ thống cơ điện cả, ông có biết tất cả vật liệu sử dụng trong HVAC là loại hạn chế bị đốt cháy và không thể cháy không ? Các ống luồn dây điện nhẹ, điện nặng , tính hiệu..... đếu là loại không bắt lửa, cháy chậm hoặc không cháy, kể cả dây điện nếu dùng loại có vỏ bọc ngoài là XLPE thì có đốt cũng không cháy. Nói về hệ thống lạnh, các van ngăn lửa hoạt động rất hiệu quả khi có cháy, thậm chí các đầu dò CO2 (nếu có) gắn trong trần giả sẽ phát huy tác dụng ngay khi có cháy.... Còn về hệ thống PCCC như bác Thợ điện nước nói rồi đấy, ...... viết bài như vậy hóa ra từ trước tới giờ mấy công ty thiết kế và thi công cơ điện đều làm ẩu hết à

Người viết bài này thiếu chuyên môn trầm trọng. Các hệ thống PCCC của toà nhà nếu có thiết kế thì thường rất đảm bảo vì chỉ các mặt hàng phòng cháy thường là loại đặc chủng mà VN không sản xuất được. Các đầu báo cháy báo khói là của nước ngoài. Mà đồ ngoại tất nhiên là khoản KCS và thiết kế lắp đặt là của hãng hết. Có bao giờ bạn thấy các khách sạn lớn từ 3 sao trở lên bị cháy te tua chưa? Đó là vì bị dập ngay khi có lửa hoặc khói rồi. Nguyên nhân chủ yếu cháy ở VN là do một số điều sau: 1. Hệ thống PCCC đã quá cũ mà không duy tu bảo dưỡng hàng năm 2. Do người sử dụng chủ quan. Cầu thang thoát hiễm (cái này dùng cửa 1 chiều) thường được chống ra để sử dụng đốt than tổ ong hoặc để đồ, nên cái cầu thang thoát hiểm này coi như vứt. 3. Hệ thống PCC là giai đoạn hoàn thiện nên nếu cháy là chịu vì chưa hoạt động ví dụ như toà nhà EVN vừa rồi 4. Văn hoá đốt giấy vàng mã ở nhà chung cư cao tầng, than chưa tắt mà ném thẳng xuống hố rác sinh ra bắt lửa ở hố rác bốc lên. 5. Còn nhiều nguyên nhân nữa mà không kể hết nổi, ví dụ như văn hoá sống, an toàn lao động v.v

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/4/2024 12:03 , Processed in 0.125192 second(s), 31 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.