XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2224|Trả lời: 8
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[HỎI] Quyết toán chi phí tư vấn

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Các bạn cho mình hỏi các chi phí QLDA và tư vấn ĐTXD trong sửa chữa thường xuyên thì khi quyết toán mình căn cứ vào Quyết định số 211/1998/QĐ-BNN-QLN ngày 19 tháng 12 năm 1998. Theo quy định:
Điều 8 – Trình tự thực hiện sửa chữa thường xuyên
Chi phí sửa chữa thường xuyên tài sản cố định được chi từ nguồn đã quy định tại Điều 1 trong bản quy định này. Giám đốc Doanh nghiệp KTCTTL có trách nhiệm thực hiện toàn bộ trình tự sửa chữa, từ khâu lập kế hoạch, lập đồ án dự toán đến hoàn công sửa chữa công trình đảm bảo an toàn và kịp thời vụ sản xuất.
Điều 10 – Lập đồ án, dự toán sửa chữa thường xuyên
Doanh nghiệp KTCTTL phải lập đồ án, dự toán các công trình sửa chữa thường xuyên hoặc có thể phân cấp cho các xí nghiệp thành viên, trạm thuỷ nông có khả năng lập đồ án, dự toán các công trình kỹ thuật đơn giản. Trường hợp hạng mục công việc không lập được đồ án thì phải có thuyết minh kỹ thuật và phải lập biên bản xác nhận giữa phòng Kỹ thuật doanh nghiệp với Xí nghiệp thành viên với Trạm, Cụm thuỷ nông.
Điều 12 – Phân cấp xét duyệt đồ án, dự toán sửa chữa thường xuyên.
Sở Nông nghiệp & PTNT (đối với các doanh nghiệp thuộc địa phương), Cục quản lý nước & CTTL (đối với doanh nghiệp thuộc Bộ quản lý) chịu trách nhiệm xét duyệt đồ án có dự toán từ 50 triệu đồng trở lên (đối với Doanh nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi từ hạng 2 trở lên) và 30 triệu đồng (đối với Doanh nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi từ hạng 3 trở xuống). Sau khi nhận được đồ án, cơ quan xét duyệt phải hoàn tất các thủ tục xét duyệt.
Vậy cho mình hỏi Doanh nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi từ hạng 3 trở xuống họ thuê các đơn vị tư vấn như lập khảo sát, lập báo cáo KTKT, thẩm tra TKBVTC-DT, giám sát... thì mình quyết toán các chi phí tư vấn này như thế nào. Có văn bản nào liên quan nói về vấn đề này không các bạn nhỉ. Cảm ơn các bạn rất nhiều nhé....

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 15/4/2016 15:53 | Chỉ xem của tác giả
taichinhdautu gửi lúc 15/4/2016 15:26
Cảm ơn các bạn rất nhiều. Nhưng sếp mình nói làm theo cái 211 đó còn mình thì tim v ...

Trang web Chinhphu.vn

- Ông Phan Thanh Hùng (tỉnh Quảng Nam) muốn hỏi có thể lập dự toán hạng mục cải tạo sân vườn và cảnh quan trụ sở (khái toán khoảng 100 triệu đồng) mà cơ quan ông đang thực hiện như sản phẩm hàng hóa mua ngoài để quyết toán không, đồng thời đề nghị hướng dẫn lập dự toán xây dựng cơ bản đối với các sửa chữa nhỏ thường xuyên của cơ quan công sở nhà nước tại địa phương, nhằm giảm thiểu thời gian và thủ tục hành chính.                        

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 333/BXD-KTXD ngày 10/12/2008 trả lời như sau:

Những công tác, xây lắp (đào đất, xây gạch...) có trong định mức, đơn giá thì áp dụng vào dự toán như quy định; Một số công việc không có trong định mức, giá Thông báo của Liên sở (bể cảnh + hòn non bộ) thì báo giá, giá chào hàng (như 1 sản phẩm hàng hóa) là cơ sở đưa vào dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nếu việc sửa chữa nhỏ thường xuyên của các cơ quan công sở nhà nước tại địa phương thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình thì phải thực hiện quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình theo quy định hiện hành; nếu thuộc chi phí chi thường xuyên của đơn vị thì thực hiện theo dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt chi hàng năm cho đơn vị và không phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 15/4/2016 08:47 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
fogpinguin Đăng lúc 15/4/2016 10:15 | Chỉ xem của tác giả
taichinhdautu gửi lúc 15/4/2016 08:47
Sao Không có ai trả lời giúp mình với

Không biết văn bản trên còn hiệu lực không, nhưng tại Điều 11 có nói về lập dự toán chi phí rồi. Căn cứ quy định về xây dựng hiện hành của Bộ Xây dựng mà làm thôi.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
fubi Đăng lúc 15/4/2016 11:09 | Chỉ xem của tác giả
văn bản trên hết hiệu lực từ lâu rồi bạn. Năm 1998 còn nặng về bao cấp chưa theo cơ chế thị trường,
Nay sửa chữa thường xuyên hàng năm vốn kế hoạch thì thanh toán quyết bình thường đơn giản như dự án lập báo cáo kinh tế kỹ thuật ấy bạn. Chỉ khác là không phê duyệt quyết toán hoàn thành.

Chung quy:
- Phê duyệt dự toán => lựa chọn nhà thầu (thường chỉ định) => Thực hiện => Nghiệm thu => Thanh toán, thanh lý hợp đồng.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 15/4/2016 15:26 | Chỉ xem của tác giả
Cảm ơn các bạn rất nhiều. Nhưng sếp mình nói làm theo cái 211 đó còn mình thì tim văn bản thay thế hoặc hướng dẫn nhưng chưa có. Bạn nào có văn bản đó chia sẻ cho mình với. Thanks

Đánh giá

Nhà nước quy định 1998 là bởi lúc đó Nhà nước còn bao cấp.  Đăng lúc 15/4/2016 15:49
Nói bạn rồi. Sửa chữa thường xuyên là theo quy trình nội bộ. Nhà nước k quy định đâu nhé. Nhà nước chỉ quy định dự án thôi.  Đăng lúc 15/4/2016 15:48

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
fogpinguin Đăng lúc 15/1/2018 09:36 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 15/4/2016 15:53
Trang web Chinhphu.vn

- Ông Phan Thanh Hùng (tỉnh Quảng Nam) muốn hỏi có thể lập dự to ...

sửa chữa thường xuyên công trình do doanh nghiệp nhà nước quản lý thì thực hiện theo quy định nào ạ, không phải dự án cũng không phải từ nguồn vốn công ty mà vốn từ ngân sách nhà nước cấp cho công ty.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 13:14 , Processed in 0.112928 second(s), 26 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.