XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2148|Trả lời: 26
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Hợp đồng thi công trọn gói

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Công ty em đang thi công một công trình mà chủ đầu tư đã hợp đồng với công ty là hình thức hợp đồng trọn gói, như qua kiểm tra của đơn vị thanh tra nhà nước họ cắt giảm đơn giá của hợp đồng vậy có đúng không ?

Đánh giá

Đã sửa tiêu đề giúp bạn, lần sau nhớ đăng bài đúng nội quy nhé  Đăng lúc 12/5/2016 15:06

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Thanh tra thì có nhiều loại thanh tra mỗi Thanh tra có mỗi trách nhiệm quyền han riêng có quy định rõ  !
có thanh tra họ chả cần quan tâm hơp đồng được ký bằng hình thức gì ! mà cái họ cần là ký cái gì làm được những gì ! giá cả có đúng hay không chứ đừng tưởng là tron  gói rồi không ai dám làm gì ! rồi thích làm gì cũng đươc ! thế thì trong điều khoản hơp đồng chơi luôn 1 câu " SAU NÀY CÓ THANH TRA KIỂM TOÁN HAY VÂN VÂN THÌ KHÔNG ĐƯỢC CẮT CỦA TUI " là xong ! cho nên trách nhiêm quyền hạn của ai thì người đó làm ! họ đã cắt đơn giá trong HĐ trọn gói thì có nghĩa là họ có quyền cắt và không cần phải giải thích ! trừ khi nhà nước không quy định cho họ làm việc đó ! cho nên nếu hỏi kiểu này khi trả lời chỉ có tính chất tham khảo mà thôi !
Thân ái !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Khi thanh tra thì phải chiết tính lại đơn giá để phát hiện sai sót, gian lận. Nhưng chiết tính đơn giá chào thầu của nhà thầu thấy sai khác so với quy định, định mức công bố (mà định mức NN cũng chỉ là tham khảo) cũng không có nghĩa được phép cắt giảm giá trị quyết toán của nhà thầu nếu hợp đồng ký là trọn gói hay đơn giá cố định.
1. Nếu việc chiết tính lại đơn giá đúng với biện pháp kỹ thuật của nhà thầu mà sai lệch (thất thoát) giá trị lớn và có sự nghi ngờ thông đồng giữa CĐT, nhà thầu, đơn vị lập dự toán thì thanh tra có quyền cắt giảm.
2. Nếu thật sự nhà thầu và CĐT trong sáng thì nếu chiết tính lại đơn giá dự thầu của nhà thầu mà thấy chênh lệch thì xem xét sai sót ở bước nào. Nhà thầu chào giá là "quyền" của nhà thầu, miễn là không vượt giá dự toán gói thầu để trúng thầu như vậy có 2 vấn đề xảy ra:
2.1. Bước lập dự toán không chính xác, không phù hợp với thực tế và quy định, dẫn đến làm giá dự toán gói thầu tăng không đúng quy định.--> Xử lý đơn vị lập dự toán và CĐT theo quy định.
2.2. Đơn giá chào thầu (đề xuất tài chính) sai lệch so với đề xuất kỹ thuật (biện pháp thi công) nhưng không được tổ chuyên gia đấu thầu hiệu chỉnh theo quy định. Đề xuất thi công bằng máy nhưng tính đơn giá theo định mức thi công bằng thủ công.--> Xử lý tổ chuyên gia đấu thầu, CĐT. Yêu cầu xử lý lại bước đấu thầu, đồng nghĩa với "cắt giảm" quyết toán của nhà thầu.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 13/5/2016 14:41
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
Rất chuyên nghiệp ạ. Cám ơn anh :)  Đăng lúc 13/5/2016 08:25
chuẩn  Đăng lúc 12/5/2016 16:09

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
leha3011 + 1 Chuyên nghiệp. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

quy.xd gửi lúc 13/5/2016 14:47
Cho mình hỏi, trong trường hợp nhà thầu và CĐT minh bạch, thì việc cắt giảm quyết t ...

Trong trường hợp bạn nêu thì thanh tra không cắt được đơn giá của nhà thầu nhưng có thể cắt khối lượng (nếu nhà thầu làm thiếu KL, làm sai thiết kế). Còn về đơn giá thì thanh tra chỉ có thể cắt của chủ đầu tư trong quá trình tổ chức lập thiết kế, dự toán không đúng theo các quy định của Nhà nước. Vấn đề đặt ra là chủ đầu tư lấy đâu ra tiền để nộp lại nếu không quay lại đòi của nhà thầu thi công?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
Bokingvan Đăng lúc 12/5/2016 15:09 | Chỉ xem của tác giả
Bạn kiểm tra kỹ lại các điều khoản của hợp đồng nhé

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
quy.xd Đăng lúc 13/5/2016 14:47 | Chỉ xem của tác giả
HồNhấtĐao gửi lúc 12/5/2016 15:25
Khi thanh tra thì phải chiết tính lại đơn giá để phát hiện sai sót, gian lận. Nhưng c ...

Cho mình hỏi, trong trường hợp nhà thầu và CĐT minh bạch, thì việc cắt giảm quyết toán có thiệt cho nhà thầu không, khi đã chào thầu thì bản thân nhà thầu đã xét đến nhiều yếu tố, chi phi cả theo quy định và ngoài quy định, thậm chí trong quá trình thi công việc đã xác định tương đối giá trị lợi nhuận nhà thầu có thể bỏ ra các chi phí khác (ngoài quy định)... nhưng sau khi thi công xong lại cắt giảm giá trị quyết toán, việc này chắc chắn thua thiệt cho nhà thầu, vậy trách nhiệm của CĐT nằm tở đâu, thiệt hại của nhà thầu ai chịu?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
fansmda29 Đăng lúc 14/5/2016 08:40 | Chỉ xem của tác giả
Nếu là hợp đồng trọn gói thì đơn vị thanh tra không giảm trừ được giá trị thực hiện hợp đồng của bạn nếu như bạn vẫn thực hiện đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Việc điều chỉnh lại đơn giá hợp đồng phải thực hiện theo quy định trong hợp đồng (nếu có)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
thiencnnb Đăng lúc 14/5/2016 18:16 | Chỉ xem của tác giả
Mình xin đóng góp ý kiến như sau:
Khoản 1 điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP đã đưa ra cách hiểu về giá hợp đồng xây dựng như sau: Giá hợp đồng xây dựng là khoản kinh phí bên giao thầu cam kết trả cho bên nhận thầu để thực hiện công việc theo yêu cầu về khối lượng, chất lượng, tiến độ, điều kiện thanh toán, tạm ứng hợp đồng và các yêu cầu khác theo thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng.
Khoản 2 điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP yêu cầu, trong hợp đồng xây dựng các bên phải ghi rỏ nội dung các khoản chi phí, các loại thuế, phí nếu có đã tính và chưa tính trong giá hợp đồng. giá hợp đồng xây dựng được điều chỉnh phải phù hợp với loại hợp đồng và phải được các bên thỏa thuận trong hợp đồng. Đối với những hợp đồng xây dựng các bên có thỏa thuận thanh toán bằng nhiều đồng tiền khác nhau thì phải ghi cụ thể giá hợp đồng tương ứng với từng loại tiền tệ đó.
Khoản 3 điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP giá hợp đồng trọn gói là giá hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp bất khả kháng và thay đổi phạm vi công việc thực hiện.
Vì vậy theo khoản 5 điều 19 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định đối với hợp đồng trọn gói thì việc thanh toan theo tỷ lệ phần trăm giá trị hợp đồng hoặc giá công trình, hạng mục công trình, khối lượng công việc tương ứng với các giai đoạn thanh toán mà các bên thỏa thuận trong hợp đồng, khi thanh toán không đòi hỏi có xác nhận khối lượng hoàn thành chi tiết.
Theo điều 20 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP hồ sơ khi thanh toán hợp đồng trọn gói bao gồm chủ yếu các tài liệu sau:
+ Biên bản nghiệm thu hoàn thành khối lượng trong giai đoạn thanh toán có xác nhận của đại diện bên giao thầu, đại diện bên tư vấn, và đại diện bên nhận thầu; biên bản nghiệm thu khối lượng này là bản xác nhận hoàn thành công trình, hạng mục công trình, khối lượng công việc phù hợp với phạm vi công việc thực hiện theo hợp đồng (đúng theo thiết kế) mà không cần xác nhận khối lượng hoàn thành chi tiết.
+ Bảng giá tính giá trị nội dung của công việc phát sinh nếu có ngoài phạm vi hợp đồng đã ký có xác nhận của đại diện bên giao thầu, đại diện bên tư vấn, và đại diện bên nhận thầu.
+ Đề nghị thanh toán của Bên nhận thầu cần thể hiện rỏ nội dung: Giá trị khối lượng hoàn thành theo hợp đồng, giá trị khối lượng phát sinh nếu có, giảm trừ tiền tạm ứng, giá trị đề nghị thanh toán trong giai đoạn sau khi bù trừ các khoản này nếu có, xác nhận của bên giao thầu và bên nhận thầu.
Tóm lại: Nếu là hợp đồng trọn gói thì đơn vị thanh tra không thể giảm trừ được giá trị thực hiện hợp đồng của bạn nếu bạn thực hiện công việc đúng theo yêu cầu về khối lượng, chất lượng, tiến độ, điều kiện thanh toán, tạm ứng hợp đồng và các yêu cầu khác theo thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng (đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt).

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
ACCEN_sherven Đăng lúc 16/5/2016 08:12 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 15/5/2016 13:24
Thanh tra thì có nhiều loại thanh tra mỗi Thanh tra có mỗi trách nhiệm quyền han riêng c ...

Đối với các công trình đấu thầu thì thanh tra cũng KHÔNG ĐƯỢC CẮT ĐƠN GIÁ của nhà thầu. Cho nên mình nói cả cơ quan thanh tra và đối tượng thanh tra phải xác định lỗi của ai và cắt giảm của ai.
Mặt khác, thanh tra là người thực thi pháp luật chứ không phải là người có quyền ép đối tượng thanh tra. Tất cả các vấn đề mà Đoàn thanh tra đưa ra phải có căn cứ theo các quy định của pháp luật và các căn cứ, bằng chứng này phải được nêu hoặc kèm theo trong kết luận thanh tra
Cũng cần nói thêm, nếu tâm lý sợ thanh tra, ngại ngùng khi làm việc thì phần thiệt luôn thuộc về các nhà thầu. Tại sao nhà thầu làm mà không bảo vệ những cái gì mình đã làm được, chưa kể nếu không xác minh, làm rõ các vấn đề khi tiến hành thanh tra thì những nội dung mà đoàn thanh tra đưa ra chỉ mang tính chủ quan, vi phạm nguyên tắc làm việc của thanh tra là: Khách quan, công bằng....

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
thaox3b Đăng lúc 16/5/2016 08:47 | Chỉ xem của tác giả
ACCEN_sherven gửi lúc 16/5/2016 08:12
Đối với các công trình đấu thầu thì thanh tra cũng KHÔNG ĐƯỢC CẮT ĐƠN GIÁ của n ...

Các anh đọc kỹ Luật đầu thầu số 43 đi, tổng giá trị thanh toán cuối cùng sẽ bằng đúng giá trị ghi trong HĐ đã ký, điều này có nghĩa là không có có ông thanh tra nào đụng tới đơn giá hoặc khối lượng khi nhà thầu đã ký HĐ trọn gói, tuy nhiên theo em sẽ có thêm các trường hợp sau
1. Nếu thanh tra phát hiện sai sót về khối lượng (khi lập bảng tiên lượng mời thầu thì tư vấn, chủ đầu tư gởi gắm) thì thanh tra sẽ sử lý tư vấn, chủ đầu tư và khi phát hiện nhà thầu có thông đồng thì sẽ sử lý cả nhà thầu (tội thông đồng, thạm chí thiệt hại lớn truy tố) lúc này sẽ khác à, khối lượng bị cắt, còn bị truy tố nửa là đằng khác
2. Phát hiện sai sót nhưng không chứng minh được các bên thông đồng thì chỉ có sử lý chủ đầu tư không liên quan đến nhà thầu và nhà thầu vẫn thanh toán đủ giá trị đã ký HĐ
Chúng ta cứ làm theo luật thì không sự thanh tra đâu, các bác thanh tra cũng chỉ dựa vào luật để dọa người không nắm luật thôi còn nếu chúng ta đúng luật thì các bác ấy cũng kiếm bửa nhậu là rút lui thôi à

Đánh giá

còn việc làm sai khối lượng thì dù có thông đồng hay không thì vẫn bị cắt bạn ạ! Chí có đơn giá là không cắt được thôi  Đăng lúc 16/5/2016 09:19
Còn nói một cách công bằng thì thanh tra trách nhiệm rất cao, đưa ra nội dung mà không đúng quy định của pháp luật là có thể bị kiện ngược lại ngay  Đăng lúc 16/5/2016 09:16
Đúng vậy! Không phải thanh tra muốn nói gì thì nói, muốn quy kết thế nào cũng được  Đăng lúc 16/5/2016 09:14

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
thaox3b Đăng lúc 16/5/2016 09:48 | Chỉ xem của tác giả
thaox3b gửi lúc 16/5/2016 08:47
Các anh đọc kỹ Luật đầu thầu số 43 đi, tổng giá trị thanh toán cuối cùng sẽ bằng ...

Bạn ACCen dẫn chứng quy định nào nói rằng khi sai sót về khối lượng sẽ bị cắt không? và nếu có quy định này thì sẽ bị mâu thuẩn với luật đấu thầu 43, tôi xin dẫn chứng như sau:
Điều 62. Loại hợp đồng
1. Hợp đồng trọn gói:
a) Hợp đồng trọn gói là hợp đồng có giá cố định trong suốt thời gian thực hiện đối với toàn bộ nội dung công việc trong hợp đồng. Việc thanh toán đối với hợp đồng trọn gói được thực hiện nhiều lần trong quá trình thực hiện hoặc thanh toán một lần khi hoàn thành hợp đồng. Tổng số tiền mà nhà thầu được thanh toán cho đến khi hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng bằng đúng giá ghi trong hợp đồng;
b) Khi áp dụng hợp đồng trọn gói, giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầu phải bao gồm cả chi phí cho các yếu tố rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện hợp đồng, chi phí dự phòng trượt giá. Giá dự thầu phải bao gồm tất cả các chi phí cho các yếu tố rủi ro và chi phí trượt giá có thể xảy ra trong quá trình thực hiện hợp đồng;
c) Hợp đồng trọn gói là loại hợp đồng cơ bản. Khi quyết định áp dụng loại hợp đồng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này, người phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải bảo đảm loại hợp đồng này phù hợp hơn so với hợp đồng trọn gói. Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn đơn giản; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ phải áp dụng hợp đồng trọn gói;
d) Đối với gói thầu xây lắp, trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng, các bên liên quan cần rà soát lại bảng khối lượng công việc theo thiết kế được duyệt; nếu nhà thầu hoặc bên mời thầu phát hiện bảng số lượng, khối lượng công việc chưa chính xác so với thiết kế, bên mời thầu báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định việc điều chỉnh khối lượng công việc để bảo đảm phù hợp với thiết kế;
đ) Khi áp dụng hợp đồng trọn gói, chủ đầu tư đối với dự án, bên mời thầu đối với mua sắm thường xuyên, đơn vị mua sắm tập trung hoặc đơn vị có nhu cầu mua sắm đối với mua sắm tập trung chịu trách nhiệm về tính chính xác của số lượng, khối lượng công việc. Trường hợp sử dụng nhà thầu tư vấn để lập hồ sơ thiết kế, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu thì trong hợp đồng giữa chủ đầu tư, bên mời thầu, đơn vị mua sắm tập trung hoặc đơn vị có nhu cầu mua sắm với nhà thầu tư vấn phải có quy định về trách nhiệm của các bên trong việc xử lý, đền bù đối với việc tính toán sai số lượng, khối lượng công việc.
Bạn đọc kỹ điều a, d và đ nhé, luật đã nói rất rõ ràng rồi, tóm tắt như sau:
a. Giá trị thanh toán sẽ bằng giá trị đã ký HĐ (giá trị bằng khối lượng nhân đơn giá)
d.  Rà soát lại khối lượng trước khi ký HĐ
đ. Nếu thuê tư vấn lập khối lượng thì phải yêu cầu tư vấn chịu trách nhiệm về sai sót nếu có.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
duan1993 Đăng lúc 16/5/2016 10:20 | Chỉ xem của tác giả
thaox3b gửi lúc 16/5/2016 09:48
Bạn ACCen dẫn chứng quy định nào nói rằng khi sai sót về khối lượng sẽ bị cắt khô ...

Bạn cần phải hiểu ý của Anh ACCEN như thế này này:  Đối với hợp đồng trọn gói, dự án dùng vốn Ngân sách:
1. Dự toán làm sai khối lượng, số lượng (tăng hoặc giảm): Khi CĐT và Nhà thầu xây dựng kí kết hợp đồng, thanh tra phát hiện ra, giảm trừ tiền do sai sót, và Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm, hoặc ông tư vấn thiết kế, lập dự toán phải chịu trách nhiệm (tùy HĐ). Nhà thầu hưởng trọn vẹn (TRÊN CƠ SỞ HOÀN THÀNH CÁC YÊU CẦU THEO HỢP ĐỒNG ĐÃ KÍ: CHẤT LƯỢNG, HỒ SƠ, YÊU CẦU NGHIỆM THU,....)
2. Đơn giá đã đấu thầu, đã kí: Thanh tra không cắt giảm, cũng chẳng chiết tính lại của nhà thầu đối, tuy nhiên phần sai sót do lập đơn giá sai xử lý như ở vấn đề 1: Chủ đầu tư phải chịu. Tôi ví dụ: Các ông sử dụng định mức đào móng bẳng thủ công cho công tác vét hữu cơ thì sao? Chả nhẽ cứ làm bậy làm bạ xong kí hợp đồng bảo xong là xong à. Không bao giờ, Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước hết, cao nhất vì ông là người quản lý, sử dụng vốn Nhà nước, đó là tiền mồ hôi xương máu của nhân dân, không phải là nguồn tiền để các ông giải ngân qua kênh đầu tư xây dựng.
3. THỰC TẾ THI CÔNG: THANH TRA HỌ KIỂM TRA HIỆN TRƯỜNG: Thi công không đúng thiết kế: Làm 1 báo 2, không làm bảo có làm, làm vớ vẩn bảo làm đúng, đạt rồi đưa ra tờ giấy nghiệm thu hay cái kết quả thí nghiệm đi mua về là không bao giờ chấp nhận được. Đó là làm ăn gian dối. Mà nó cũng không đảm bảo theo yêu cầu hợp đồng. Cắt, Loại, Phạt. CẮT LÀ VÌ ÔNG KHÔNG LÀM ĐÚNG, ĐỦ, ĐẠT.  PHẠT LÀ DO ÔNG KHÔNG LÀM ĐÚNG CAM KẾT, LÀM ẨU, LÀM VỚ VẨN,....Thanh tra họ cắt là đúng.
4. THANH TRA HỌ CÓ NGHĨA VỤ ĐƯA LUẬT RA GIẢI THÍCH CHO CÁC BẠN. Nên chớ lo lắng người ta không làm đúng luật, làm theo kiểu lấy chức đè người. Đó là luận điệu xuyên tạc, phiến diện nhằm kích động quần chúng có cái nhìn sai, chưa đúng về lực lượng thực thi công quyền.
5. THANH TRA HỌ LÀM CHƯA ĐÚNG, làm trái pháp luật các bạn có quyền kiện ngược lại họ.
Thân ái!

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 16/5/2016 10:24

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
ACCEN_sherven Đăng lúc 16/5/2016 10:39 | Chỉ xem của tác giả
thaox3b gửi lúc 16/5/2016 09:48
Bạn ACCen dẫn chứng quy định nào nói rằng khi sai sót về khối lượng sẽ bị cắt khô ...

mình nói là làm sai khối lượng bạn nhé. Chứ không phải chênh lệch khối lượng giữa thực tế thi công và thiết kế dự toán. Giả sử: Thiết kế là dầm BTCT M200, dày 30cm; thực tế thi công là dầm BTCT M150, dày 25cm thì đây cũng là làm sai khối lượng thiết kế, thanh tra hoàn toàn có thể cắt phần khối lượng này. Còn nếu bạn không muốn bị cắt cũng ok thôi, thậm chí là cơ quan thanh tra không cắt của bạn 1 đồng nào mà kiến nghị trong kết luận thanh tra là: "YÊU CẦU CĐT, NHÀ THẦU THI CÔNG VÀ CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA THỰC HIỆN TỔ CHỨC THI CÔNG LẠI CÁC HẠNG MỤC THI CÔNG KHÔNG ĐÚNG THIẾT KẾ."
Nếu thanh tra cắt giảm thì có nghĩa là họ cho phép những phần đó TỒN TẠI mà chỉ cắt giảm chi phí thôi, còn nếu câu trên mà đưa vào kết luận thì mệt đó bạn ạ vì công trình thi công xong rồi, bóc ra mà thi công lại là vất vả đấy

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
Bokingvan Đăng lúc 16/5/2016 11:27 | Chỉ xem của tác giả
Anh em diễn đàn tranh luận nhiệt tình, nhưng vẫn không thấy chủ topic cung cấp thông tin cho anh em xem nội dung kết luận thanh tra là gì, họ cắt cái gì, họ căn cứ vào đâu. Vậy là anh em toàn tư vấn theo ý hiểu riêng của từng người.

Đánh giá

chứ để đưa ra kết luận còn phải căn cứ vào nhiều hồ sơ, chứng cứ và các quy định của pháp luật chứ không phán bừa được  Đăng lúc 16/5/2016 13:40
vấn đề mà chủ topic đưa ra là một trong những nội dung đang làm việc với thanh tra  Đăng lúc 16/5/2016 13:39
có lẽ đang là thời gian đoàn thanh tra kiểm tra, xác minh chứ chưa đưa ra kết luận  Đăng lúc 16/5/2016 13:37

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
thaox3b Đăng lúc 16/5/2016 15:56 | Chỉ xem của tác giả
ACCEN_sherven gửi lúc 16/5/2016 10:39
mình nói là làm sai khối lượng bạn nhé. Chứ không phải chênh lệch khối lượng giữ ...

Ok bạn, mình hiểu ý bạn nói rồi, cái mình muốn nói là làm ăn chân chính ấy, không phải làm sai thiết kế đâu bạn. Chúng ta xét trường hợp nhà thầu làm đúng hoàn toàn theo thiết kế và đúng tiến độ, nói tóm lại là đúng tất cả các yêu cầu, chỉ bị chổ khi tư vấn lập bảng tiêng lượng mời thầu có tăng khối lượng lên chút ít (do sai sót số học chẳng hạn) và đã ký HĐ theo khối lượng sai sót đó, từ bảng khối lượng này nhà thầu đã tập trung máy móc thiết bị, con người và đã mua vật tư về tập kết rồi, sau này thanh tra vào thấy khối lượng không đúng thì có bị cắt không? ý tôi là vậy và theo tôi trong trường hợp này sẽ không bị cắt theo đúng luạt đấu thầu 43.

Đánh giá

phần này vẫn bị cắt, nhưng chủ đầu tư chịu chứ không phải nhà thầu bạn nhé  Đăng lúc 16/5/2016 16:05

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 18:07 , Processed in 0.136522 second(s), 31 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.