XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1275|Trả lời: 9
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[HỎI] Có cần điều chỉnh Tổng mức đầu tư trong TH này kg?

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mình đang làm quyết toán đang lăn tăn vấn đề này.
Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật Xây dựng 4 trường mầm non (Thiết kế như nhau nhưng xây dựng ở 4 nơi khác nhau) có TMĐT là 1 tỷ đi (mình VD vậy). Trong đó chi phí xây lắp là 800tr còn lại là QLDA+chi phí TV+chi phí khác 200tr.Một trường: XL=200tr; QLDA+TV+khác = 50tr
Khi thực hiện thì chỉ có làm 03 trường (750tr), còn 01 trường không thực hiện, khi có quy định của Nhà nước thì khi CĐT họ điều chỉnh nhân công thì chi phí XD tăng lên 210tr. Vậy chi phí sau điều chỉnh 03 trường sẽ là 780tr.
Vậy có bị vượt TMĐT không các bạn? Thanks ..

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 25/5/2016 20:28 | Chỉ xem của tác giả
taichinhdautu gửi lúc 25/5/2016 14:21
Điều chỉnh theo quy định của Nhà nước theo TT07 bạn à. Cơ cấu TMĐT thì mình biết r ...

Lần đầu tiên mình thấy 1 dự án đầu tư xây dựng DÂN DỤNG ở 4 địa điểm khác nhau.
Không xét đúng sai về dự án. Chỉ nói về việc điều chỉnh dự án và tổng mức:
- Người QĐ đầu tư với quy mô đầu tư 4 trường. NHưng khi thực hiện, chủ đầu tư bỏ bớt 1 trường tức có nghĩa làd đã thay đổi quy mô đầu tư. Vậy nên Chủ đầu tư không có quyền tự ý cắt bỏ như vậy mà phải trình cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh dự án đấu tư. Nếu không có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án thì không bao giờ quyết toán được.

- Việc điều chỉnh dự toán: với quy mô nhỏ như bạn nêu thì theo quy định luật đấu thầu phải là hợp đồng trọn gói. Trọn gói sao lại điều chỉnh đơn giá nhân công? Với gói XD 800tr mà áp dụng hình thức hợp đồng điều chỉnh giá là sai luật. Sai luâtrj cũng không quyết toán được.

Tóm lại: dự án này Chủ đầu tư sai tè le téc léc. Nên "hoàn" lại thủ tục cho đúng luật hiện hành. Kẻo không kiểm toán vào cắt hết.

Số người tham gia 2Thanked +3 Thu lại Lý do
vanhaixd + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
taichinhdautu + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
Hieunghia Đăng lúc 25/5/2016 14:04 | Chỉ xem của tác giả
Mình xin có một vài ý kiến theo hiểu biết của mình như sau:
  + Nội dung tổng mức đầu tư xây dựng gồm:
    1. Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (nếu có);
    2. chi phí xây dựng;
    3. chi phí thiết bị;
    4. chi phí quản lý dự án;
    5. chi phí tư vấn đầu tư xây dựng;
    6. chi phí khác;
    7. Chi phí dự phòng cho khối lượng phát sinh và trượt giá.
  + Bạn nói: "... khi có quy định của Nhà nước thì khi CĐT họ điều chỉnh nhân công thì chi phí XD tăng lên 210tr"
                  Không hiểu là quy định của Nhà nước là quy định gì & đã sử dụng hết chi phí dự phòng chưa?
. . .
  + Tại Khoản 4 điều 7 Nghị định 32/2015/NĐ-CP có nêu rõ: Trường hợp đã sử dụng hết chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư xây dựng đã phê duyệt gồm cả chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá, chủ đầu tư tổ chức xác định bổ sung khoản chi phí dự phòng do yếu tố trượt giá khi chỉ số giá xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố từ khi thực hiện dự án đến thời điểm điều chỉnh lớn hơn chỉ số giá xây dựng sử dụng trong tổng mức đầu tư đã phê duyệt.


Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
taichinhdautu + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 25/5/2016 14:21 | Chỉ xem của tác giả
Điều chỉnh theo quy định của Nhà nước theo TT07 bạn à. Cơ cấu TMĐT thì mình biết rồi và chi phí dự phòng chỉ có 100tr (VD) nhưng khi điều chỉnh nhân công 03 trường thì lên 110tr bạn à. Ý kiến bạn thế nào. Mình đang chờ CĐT họ bổ sung văn bản giải trình 01 trường không thực hiện vì lý do gì. Nếu như họ hủy luôn không làm nữa thì khi điều chỉnh sẽ không bị vượt TMĐT.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 25/5/2016 21:49 | Chỉ xem của tác giả
Nếu không có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án thì không bao giờ quyết toán được thì OK với bạn. Cái này cần có quyết định điều chỉnh quy mô của cấp quyết định đầu tư thì mới có cơ sở để quyêt toán. Trong quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật thì về quy mô có tách rõ quy mô của từng điểm trường. Mình VD: Trường A: Lớp học 02 phòng, 01 phòng nghỉ giáo viên, vệ sinh, giếng nước: Chi phí xây dựng: 200 triệu đồng. Trường B: Lớp học 02 phòng, 01 phòng nghỉ giáo viên, vệ sinh, giếng nước: Chi phí xây dựng: 200 triệu đồng. Trường C&D cũng quy mô như vậy, Nhưng trường D không làm.
Như vây, các trường khác thực hiện thì về quy mô các trường đó có bị thay đổi đâu bạn. Trường hợp thay đổi như thế này thì mới thay đổi về quy mô bạn à. Quy mô ban đầu như vậy nhưng trường A phát sinh thêm cổng, hàng rào thì mới là thay đổi quy mô bạn à. Lúc này mới cần có QĐ điều chỉnh của cấp có thẩm quyền bạn à.

Công trình xây dựng được phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật tháng 6/2006 (tiền lương tối thiểu phê duyệt trong dự toán là 350.000 đồng/tháng), phê duyệt kết quả đấu thầu xây lắp vào tháng 01/2007. Hợp đồng trọn gói.
Vậy, Theo Thông tư 07/2006/TT-BXD ngày 10/11/2006 về hướng dẫn điều chỉnh dự toán công trình thì “Những công trình, hạng mục công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng dự toán, dự toán nhưng chưa hoặc đang tổ chức đấu thầu, chỉ định thầu hoặc đã hoàn tất kết quả đấu thầu nhưng chưa ký hợp đồng, Chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán, giá gói thầu theo quy định tại Thông tư này”. Do đó, công trình sẽ được điều chỉnh bạn à. Ngoài ra, công trình được Chủ đầu tư có QĐ phê duyệt điều chỉnh tổng dự toán theo Thông tư số 07/2006/TT-BXD của 03 điểm trường nói trên.
Bạn nói CĐT sai là sai chỗ nào bạn. mình nghỉ có thể mình nói chưa rõ ràng lắm nên bạn mới nói vậy. Cảm ơn bạn nhé, Mong nhận được thêm góp ý của bạn về vấn đề này nhé.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
fubi Đăng lúc 25/5/2016 22:13 | Chỉ xem của tác giả
taichinhdautu gửi lúc 25/5/2016 21:49
Nếu không có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án thì không bao giờ quyết toán đ ...

1. Bạn hiểu sai về quy mô dự án trong trường hợp này rồi nhé:
- Dự án của bạn về tổng thể QUY MÔ gồm 4 trường học. Bởi lẽ nó chung trong 1 dự án. Tổng mức đầu tư là con số tổng cho cả 4 trường học chứ k phải 3 trường học.
Dễ hiểu hơn (gọi đúng chuẩn luật): dự án đầu tư của bên bạn quy mô tổng thể phải gồm 4 công trình. Và tất nhiên mỗi công trình nó có quy mô của riêng từng công trình. Cắt công trình nào thì đương nhiên gọi là thay đổi quy mô rồi nhé.
- Cách lý luận của bạn chỉ đúng khi dự án có duy nhất 01 công trình trường học mà thôi. Bạn quên mất cái QUY MÔ TỔNG THỂ của dự án.

=> Bạn hiểu sai. Đã thay đổi quy mô từ phê duyệt 4 công trình, CĐT tự ý thực hiện cắt bớt 1 công trình tức vi phạm luật. Luật nêu rõ tại Nghị định số 59 về quyền hạn của Chủ đầu tư và Người có thẩm quyền QĐ đầu tư. Bạn nên đọc lại để rõ.

2. Bạn trích thông tư 07 về điều chỉnh dự toán: ý họ nói 1 đằng, bạn lại áp dụng 1 nẻo:
- Dự án bên bạn đã đấu thầu, đã ký hợp đồng trọn gói rồi thì điều chỉnh gì nữa hả bạn. Bạn nên đọc kỹ lại câu văn luật mà bạn áp dụng và trích dẫn khắc sẽ rõ mình k cần giải thích gì thêm.

Tóm lại:
- Chủ đầu tư chưa nắm rõ luật nên thực hiện sai. Chắc chắn sẽ không quyết toán được và sẽ không thanh toán được.
p/s:
- Dự án bên bạn từ năm nào? đang áp dụng luật nào vậy? Sao lại quên mất những quy định mới nhất của Luật hiện hành về QLDA, quản lý chi phí XD..?? Kể cả bạn áp dụng luật năm nào thì khẳng định với bạn Luật từ xưa đến nay chưa bao giờ cho phép Chủ đầu tư được quyền thay đổi quy mô đầu tư.

- Bạn có thật sự hiểu về các khái niệm: "Điều chỉnh dự án?" "Điều chỉnh tổng mức?" và "Tổng dự toán" chưa? Vì mình thấy bạn đang nhầm lẫn lung tung giữa các khái niệm. Một khi hiểu nhầm lẫn sẽ áp dụng và hiểu sai luật là đương nhiên.

Đánh giá

Cảm ơn Anh Cả nhiều! Em "lướt sóng" mất đoạn đấy. hii  Đăng lúc 25/5/2016 22:33
Ở bài 5#, chủ topic nói: phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật tháng 6/2006, phê huyệt KQĐT tháng 01/2007.  Đăng lúc 25/5/2016 22:28

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
taichinhdautu + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
hieuengineer Đăng lúc 25/5/2016 22:41 | Chỉ xem của tác giả
Mình đồng quan điểm ý kiến của bác Fubi, chủ đầu tư sai rồi, làm vốn ngân sách nha nước mà ko nắm rõ quy định là tiêu rồi. Quy mô dự án quá rõ rồi 4 trường = A đồng (TMĐT)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 26/5/2016 08:30 | Chỉ xem của tác giả
Mình nhầm vì không phải là hợp đồng trọn gói bạn à, Giá HĐ khi ký kết là giá HĐ điều chỉnh (HĐ có nói rõ: Giá HĐ có thể được điều chỉnh trong các trường hợp sau: Nhà nước thay đổi chính sách, thay đổi tiền lương..........). Như vậy sẽ được điều chỉnh theo quy định của NN nha bạn.
Điều chỉnh quy mô CĐT họ sẽ xem lại. Cảm ơn bạn nha.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 06:34 , Processed in 0.107317 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.