XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1041|Trả lời: 5
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[HỎI] Quyết toán chi phí QLDA?

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Các bạn cho mình hỏi UBND tỉnh phê duyệt dự án, trong đó gồm có nhiều gói thầu như XL, TB, QLDA, thiết kế ...., trong đó tư vấn QLDA được tách làm 1 gói thầu và được UBND tỉnh cho phép chỉ định thầu. Khi quyết toán gói thầu hàng rào (XL-gói 10) thì CĐT lập báo cáo quyết toán A-B theo Thông tư 09 và không quyết toán chi phí QLDA. CĐT họ lập vậy có được không hay CĐT phải quyết toán chi phí QLDA và các chi phí liên quan trực tiếp đến gói thầu đó, Sau khi toàn bộ dự án hoàn thành, chủ đầu tư tổng hợp giá trị quyết toán của công trình, hạng mục công trình vào báo cáo quyết toán toàn bộ dự án và xác định mức phân bổ chi phí chung cho từng hạng mục công trình thuộc dự án, trình người có thẩm quyền phê duyệt.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
duan1993 Đăng lúc 7/6/2016 07:49 | Chỉ xem của tác giả
Thứ nhất, gói thầu tư vấn quản lý dự án mà UBND tỉnh cho phép chỉ định thầu các bạn có thực hiện không?
TH1: Nếu thực hiện nghĩa là phải có: Quyết định chỉ định thầu, hợp đồng...tóm lại nếu thực hiện có thuế tư vấn về thì phải quyết toán chi phí chứ nhỉ?
TH2: Nếu không thuê tư vấn thì ai, tổ chức nào thực hiện quản lý dự án? Nếu không tính tiền cho họ thì họ làm không công à? Còn nếu dự án không có ai quản lý hoặc là có tổ chức thiện nguyện thì ok, cắt. hehe

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 7/6/2016 10:04 | Chỉ xem của tác giả
Dự án có thuê TV QLDA bạn à. Nhưng CĐT lại không đưa vào báo cáo quyết toán. Trong phê duyệt kết quả đấu thầu thì được phê duyệt là một gói riêng. Theo quy định tại Khoản 2, Điều 4, Thông tư số 09/2016/TT-BTC quy định “Giá trị quyết toán hạng mục công trình bao gồm: Chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, các khoản chi phí tư vấn và chi phí khác có liên quan trực tiếp đến hạng mục đó”. Như vậy, theo báo cáo quyết toán của Chủ đầu tư đề nghị thẩm tra và phê duyệt quyết toán chưa có chi phí QLDA. Trong khi đó, Quyết định số 123/QĐ-SXD của Sở Xây dựng phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công – dự toán đã phê duyệt chi phí QLDA với giá trị A đồng.
Như vậy CĐT phải sửa lại BC quyết toán theo đúng quy định mới quyết toán được. ok

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
duan1993 Đăng lúc 7/6/2016 15:51 | Chỉ xem của tác giả
taichinhdautu gửi lúc 7/6/2016 10:04
Dự án có thuê TV QLDA bạn à. Nhưng CĐT lại không đưa vào báo cáo quyết toán. Trong  ...

Chủ đầu tư không đưa quyết toán chi phí quản lý dự án vào thì là việc của họ, bạn bên thẩm tra quyết toán như thế mà nói là tốt, đỡ tốn tiền nhà nước. Họ không cho vào càng tốt, tự bỏ tiền túi ra mà trả, thế thôi! Bảo cao hơn giá trị được duyệt đã đành, đằng này họ không cần tiền thì càng tốt chứ sao bảo họ sửa làm chi. Hehe

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
taichinhdautu + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| taichinhdautu Đăng lúc 7/6/2016 17:09 | Chỉ xem của tác giả
Không có đâu bạn ơi, họ quyết toán gói riêng bạn à, nhưng như vậy không đúng quy định trong TT09 do đó mình yêu cầu họ sửa lại.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
chocolate1 Đăng lúc 11/6/2016 10:53 | Chỉ xem của tác giả
"Khi quyết toán gói thầu hàng rào (XL-gói 10) thì CĐT lập báo cáo quyết toán A-B theo Thông tư 09 và không quyết toán chi phí QLDA"

Báo cáo quyết toán theo Thông tư 09 là báo cáo quyết toán dự án/hạng mục hoàn thành chứ không có khái niệm "báo cáo quyết toán A-B". Quyết toán dự án/hạng mục hoàn thành là quyết toán giá trị dự án/hạng mục với ngân sách nhà nước, còn quyết toán A-B là quyết toán giá trị gói thầu giữa nhà thầu và chủ đầu tư. Phải phân biệt rõ 2 cái này.
Như bạn nói "quyết toán gói thầu hàng rào (XL-gói 10)": câu này mình đang hiểu là việc quyết toán giá trị gói thầu xây lắp giữa nhà thầu và chủ đầu tư, ko liên quan gì đến báo cáo quyết toán trong Thông tư 09 cả. Không bao giờ lại đi lập báo cáo quyết toán, trình thẩm tra cho 1 gói thầu xây lắp cả, bạn có thể nói rõ tình huống này hơn ko?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 03:41 , Processed in 0.100639 second(s), 26 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.