XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1860|Trả lời: 9
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Giao lưu] [Hỏi] Triển khai KPI trong Xây dựng (Rất hữu ích)

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Xin chào các anh chị.
Công ty em đang triển khai áp dụng đánh giá hiệu quả công việc, trả lương bằng KPI (có cái BSC nữa nhưng em chưa biết áp dụng BSC đó như thế nào trong lĩnh vực của Công ty mình).
Làm cái này em mới ngộ ra 1 số vấn đề như sau:- Bình thường cứ  là làm xong việc là xong. Nhưng làm xong chẳng biết thế nào là đạt hoặc có thể tốt hơn nữa không? Khi làm KPI, đã đặt ra mục tiêu rồi những đo lường nó như thế nào tưởng chừng dễ mà cũng không dễ tý nào.
- Cùng 1 công việc mà giao cho cùng 1 người (hoặc 2 người có cùng năng lực): Có khi giao cho 1 ngày họ cũng làm xong trong 1 ngày, nếu giao cho 3 ngày thì 3 ngày cũng mới làm xong --> hiệu suất thấp.
...
Tìm hiểu trên mạng và càng làm thì đúng là thấy cái này rất hay mà mình chưa có kiến thức, kinh nghiệm nào về lĩnh vực này. Đặc biệt là trong ngành xây dựng em chưa thấy tài liệu cụ thể nào trên mạng. Các anh chị nào có tài liệu cho em tham khảo với ạ (sách, biểu mẫu...). Em có gửi đính kèm 2 file PDF về KPI cho các bạn nào chưa biết về KPI.
Em cũng đã làm được một phần (fiel excel đính kèm). Mong các anh chị có kinh nghiệm chia sẻ và cho em ý kiến ạ về nội dung, biểu mẫu đánh giá KPI như thế nào.
Xin cám ơn các anh chị.
(Em định viết bài vào chuyên mục "Kỹ năng mềm, làm giàu" nhưng không được nên đành viết vào đây. Các anh thông cảm nếu không đúng khu vực nhé).





Mo ta cong viec Dang ky KPIs Cong ty.xlsx

76.63 KB, Lượt tải về: 310

KPI Cong ty

Ung dung BSC&KPI.pdf

2.26 MB, Lượt tải về: 986

Ung dung

Xay dung KPI_nang cao.pdf

1018.89 KB, Lượt tải về: 17809

KPI nang cao

Đánh giá

Rất xin lỗi không gửi tài liệu được. DO bên mình toàn bộ thực hiện trên phần mềm hệ thống quản trị nhân sự Voffice, không xuất thành file được  Đăng lúc 20/6/2016 14:13
Anh có thể cho em xin tài liệu đã áp dụng ở công ty anh được k ạ?  Đăng lúc 20/6/2016 14:02
Thời gian đầu triển khai sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên em nghĩ là để nó phù hợp và phát huy hiệu quả phải mất ít nhất 1 năm kiên trì cải tiến.  Đăng lúc 20/6/2016 14:02
Bên mình cũng đã thực hiện đánh giá KPI theo kiểu này. Tuy nhiên, thực sự nó không phù hợp.  Đăng lúc 20/6/2016 13:43

Số người tham gia 2Thanked +17 Thu lại Lý do
jimmyhuydat + 2 Chuyên nghiệp. Cảm ơn!
thanh.bm + 15 Chuyên nghiệp. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
thanh.bm Đăng lúc 20/6/2016 14:05 | Chỉ xem của tác giả
Hi. Chào anh em!
Mình đã xem bảng xây dựng và các tiêu chí đánh giá KPI. Theo cách này Bên mình cũng đã thực hiện đánh giá KPI theo kiểu này.
Tuy nhiên cần lưu ý một số điểm:
1. Theo các chỉ tiêu này thì ai đánh giá?:
- Phải chăng P. Nhân sự: Nếu đưa về BP này thì bản chất họ không hiểu chuyên môn trong xây dựng, do vậy cứ răm rắp kiểu Có/ không có, đạt/ không đạt và đưa số ... dẫn đến đôi khi làm nhiều mà lại bị đánh giá là thấp kém, do chưa hiểu tính chất công việc và chuyên môn.
- Nếu bộ phận trực tiếp quản lý đánh giá: Thì thôi ôi, công việc chuyên môn còn ngập đầu ấy, chưa có thời gian giải quyết hết. Huống chi là lôi từng cải chỉ tiêu ra mà đánh giá, với thang điểm....
=> Để làm được điều ấy thì cần phải có cả 1 tổ chức, bộ phận am hiểu về tính chất công việc => Tránh trở về câu chuyện: Các quản lý của con sư tử (Sư Tử, Kiến, Gián và câu chuyện về quản lý)
2. Theo tính chất công việc
- Trong bất kỳ môi trường nào, tổ chức nào, lĩnh vực nào ... thì công việc thêm, bổ sung, phát sinh mới là luôn luôn có. Đánh giá KPI cũng giống như đánh giá kế hoạch và thực tế thực hiện. Cái kế hoạch luôn biến đổi.  Ngoài rà công việc luôn, thường bị phụ thuộc vào đối tác.
=> Dẫn đến đôi khi có người làm việc cật lực, hiệu quả... thì lại bị đánh giá yếu, kém. Trong khi có anh em ngồi chơi sơi nước mà làm đúng, hoàn thành kế hoạch ... xem như ngon.

3. KPI theo kiểu VN
- KPI đánh giá như bảng lập thì thể hiện rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, áp dụng thực tế trong điều kiện ở VN thì chưa hẳn đã phù hợp. Do vậy cần điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.
* Tham khảo:
- Bước 1: Xác định công việc trọng yếu, chính của chuyên môn => Cái này thường theo bảng mô tả công việc, chức danh. => Đồng thời xác định tỷ trọng (Thường sẽ là 85% chính, 15% theo yêu cầu, công việc giao của lãnh đạo trực tiếp); => Khi đánh giá thì sẽ cho điểm về Chất lượng, số lượng, ý thức công việc.
- Bước 2: Đánh giá theo kiểu chấm thầu (Đạt, không đạt), và cho thang điểm A (tương đương 110 điểm); B (100 điểm); C (90 điểm); D (70 điểm), => Tương ứng với nó là hệ số nhân vào Lương ấy =>
+ Vi dụ Đạt A =: Lương X 1.1 => Ngon nhất
+ Và bên mình ứng dụng phần mềm để tiện đánh giá của Cấp Cán bộ => Đồng thời nhân viên cũng theo dõi được kết quả làm việc của mình.
=> Với cách đánh giá như vậy thì sẽ giảm tải công việc đánh giá của người đánh giá. Nếu quá tải sau này sẽ dẫn đến quá tải sẽ dẫn đến hình thức.
=> ANh em tham khảo: 2016-02-Thanh-Phieu giao nhiem vu.xls (28.26 KB, Lượt tải về: 356)

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 21/6/2016 19:33

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
thanhnv1606 + 2 Chuyên nghiệp. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
ndchien304 Đăng lúc 20/6/2016 16:55 | Chỉ xem của tác giả
thanh.bm gửi lúc 20/6/2016 14:05
Hi. Chào anh em!
MÌnh đã xem bảng xây dựng và các tiêu chí đánh giá KPI. Theo cách n ...

Bên mình áp dụng KPI chết non (vì nhiều công việc còn phụ thuộc đối tác thứ 3), giờ chỉ dùng phiếu giao việc hàng tuần >> Cuối tuần họp đánh giá

Số người tham gia 2Thanked +12 Thu lại Lý do
thanhnv1606 + 2 Cảm ơn quan tâm của bạn nhiều!
thanh.bm + 10 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
jimmyhuydat Đăng lúc 24/6/2016 11:01 | Chỉ xem của tác giả
Bảng mmo tả công việc của bạn rất hay. Nếu được bạn có thể cho mình xin file các biểu mẫu công tác BC kế hoạch và cung cấp VT dc ko? Bạn gửi giúp vào email: Tranhuydat82@gmail.com Thanks!

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 0.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 0
Cám ơn. Mình sẽ gửi vào mail cho bạn.  Đăng lúc 24/6/2016 12:35

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 27/4/2024 20:30 , Processed in 0.119902 second(s), 32 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.