XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2350|Trả lời: 8
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Bài học cuộc sống- Tinh Thần] Đời này ta sẽ còn gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Đời này ta sẽ còn gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa?
(Sưu tầm: Theo Thái Lộc An Khang's blog)
Đêm qua, tắt TV xong lên giường nằm đọc sách nhưng chẳng vào. Bật điện thoại nghe FM, tình cờ nghe được một câu chuyện khiến ta giật mình tự hỏi: Đời này ta sẽ còn gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa?
Có người mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một lần. Nếu bố mẹ còn sống được 20 năm nữa thì họ cũng chỉ được gặp 20 lần. Nhưng với nhiều người, bố mẹ có thể còn sống trên đời này khoảng 10 năm nữa thôi, vậy là chỉ còn 10 lần gặp mặt bố mẹ. Khoảng thời gian bố mẹ còn trên đời này của mỗi người có thể ngắn hơn nữa; chắc có người trong chúng ta không dám nghĩ tiếp!

Chủ đề mà chương trình phát thanh đưa ra trò chuyện cùng thính giả xoay quanh câu chuyện của một chàng trai từ miền quê tới thành phố xa xôi lập nghiệp. Sau khi học xong, anh ở lại thành phố và bắt đầu đi làm. Rồi thời gian trôi đi; 5 năm liền anh không về quê thăm bố mẹ được một lần.

Mới đây, anh đón được bố mẹ mình đến sống cùng mình ở thành phố thì không lâu sau, người mẹ được phát hiện là bị ung thư giai đoạn cuối. Theo lời bác sĩ, thời gian cho mẹ anh chỉ còn khoảng 1 năm, và khoảng thời gian đó đang từ từ ngắn lại khi mỗi ngày trôi qua...

Giờ đây, ngoài lúc đi làm, anh dành tất cả thời gian còn lại để ở bên mẹ mình. Anh nhớ lại tất cả những gì mà bố mẹ đã dành cho anh từ thuở ấu thơ và nhận ra rằng mình thật có lỗi với bố mẹ. Lúc này, anh mới thấy được sự quý giá của những khoảnh khắc được ở bên bố mẹ mình.

Trên đất bạn khách mà sao nghe câu chuyện lại thấy giống với cuộc sống đang diễn ra trên quê hương mình đến vậy! Đời này ta sẽ còn được gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần? Chàng trai kia cũng sẽ giống như đa số chúng ta. Nếu như mẹ anh không lâm bệnh nặng, cuộc sống cứ đều đều trôi qua thì anh cũng chẳng thể nào nhận ra được những gì quý giá đang dần rời bỏ mình.

Xã hội không ngừng phát triển, cuộc sống ngày càng nhiều áp lực. Mỗi người đều mải lo cho sự nghiệp và cuộc sống bề bộn của mình: Bàn chuyện làm ăn, tìm kiếm cơ hội, quan hệ xã hội, thù tiếp khách khứa bạn bè, rồi học thêm cái này cái kia... Nhiều người ở xa quê, mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một vài lần. Nhưng cũng có người sống gần bố mẹ ngay trong cùng một thành phố mà cũng chẳng có thời gian tới thăm bố mẹ được vài lần trong năm.

Chúng ta có thực sự là bận đến mức không còn thời gian để giành cho bố mẹ mình không? Có phải như thế thật không nhỉ?

Nhớ có lần bạn tôi cũng đã hỏi: "Mỗi năm anh về thăm bố mẹ được mấy lần?". Nhưng lúc đó tôi cũng không để tâm, chỉ trả lời là "hai, ba lần gì đó" rồi chẳng nghĩ ngợi gì nữa. Mới đây thôi, ngồi trò chuyện cùng anh giám đốc công ty, anh ấy bảo "các cụ cứ thích tất cả các con ở loanh quanh đâu đấy không xa nhà mình để khi muốn là gặp được ngay mới thoả". Tôi nghe xong cũng cười đồng ý rồi chẳng nghĩ ngợi gì nữa.

Lúc trước tôi chẳng hiểu sao cứ mỗi dịp có một trong 3 anh em về thăm nhà là y như rằng, mẹ tôi lại hỏi sao cả mấy đứa không cùng về, hay là "chúng nó bận việc không về được à?". Tôi chỉ cười mẹ tôi sao hay "thắc mắc" vậy, rồi cũng chẳng nghĩ ngợi gì nữa...

(Theo Thái Lộc An Khang's blog)

Còn bây giờ thì tôi cũng đang nghĩ: Đời này mình còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần?

Cuộc sống xa bố mẹ quả thật nhiều điều phải suy nghĩ. Mình là con một trong gia đình, sau 12 năm ăn học & thi đậu đại học. Vậy là bắt đầu một cuộc sống tự lập, rời ra sự đùm bọc bấy lâu.
Ra trường trong tay với tấm bằng + lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mình quyết tâm ở lại Tp.HCM để theo đuổi đam mê mục tiêu nghề nghiệp. Mục tiêu thì chưa thấy đâu nhưng ngoảnh lại chẳng thấy người thân của mình bên cạnh. Thật sự, đôi lúc cũng rùng mình. Ngoài giờ làm việc ở Công ty, về ăn uống xong, chơi với vợ con, nghỉ ngời 1 chút rồi lại tiếp tục lên mạng, tìm tài liệu, học hỏi từ các bài viết của anh em, giải trí..... Nhìn qua nhà hàng xóm thấy gia đình yên vui, đầy đủ Ông bà, bố mẹ xum vầy bên con, cháu mà thấy thèm. Ngày qua ngày, bây giờ mới thấu hiểu được "Nỗi lòng xa xứ" của các anh chị công nhân, trong lòng cũng muốn về thăm, cũng muốn giành giụm chút ít gửi, nhưng khó khăn quá, chẳng tiết kiệm được gì.
Bài toán mình còn được ở với Ba (bố) mẹ được bao lâu:
- Một năm về được 1 hoặc 2 lần: Lần 1: 4 ngày; Lần 2: 10 ngày (tết). Cộng trong năm: là 14 ngày (Tính cả ngày đi & về).
- Ba (bố) mẹ sống với mình được khoảng: 25 năm nữa.
- Tổng thời gian (Mình về thăm & ở nhà với ba mẹ) = 25*14 = 350 ngày (Chưa được 1 năm) tương ứng với 50 lần gặp, chưa kể có những năm chỉ về được 1 lần, còn nếu về 1 lần/năm thì chỉ được gặp bố mẹ 25 lần nữa. .

Nhìn con số mà cảm thấy.... nhiều lúc chẳng dám nghĩ nhưng sao nó cứ hiện ra.  

Nếu bạn còn sống trong mảnh đất hình chữ S thì hãy cố gắng về quê thăm bố mẹ bạn nhé, vì đâu ai có thể biết được trên đời này mình còn có thể gặp lại bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa đâu.  

Những ai đã & đang được sống gần người thân hãy trân trọng những khoảng khắc đó nhé. Chúc tất cả hạnh phúc & thành công.








Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 11/7/2012 11:06
Một bài viết chứa nhiều cảm xúc.  Đăng lúc 6/7/2012 21:58
Viễn cảnh chung của bao chàng trai, cô giá xa quê đi lập nghiệp.Cảm ơn ! Nhớ có lần bạn tôi cũng đã hỏi: "Mỗi năm anh về thăm bố mẹ được mấy lần?"   Đăng lúc 5/7/2012 10:46
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
" Đời người như cơn gió thoảng qua vậy, hãy bớt chút thời gian để nhìn lại những gì mình đã làm cho nh   Đăng lúc 5/7/2012 07:55

Số người tham gia 5Uy Tín: +9 Thưởng +12 Thanked +5 Thu lại Lý do
TNgocQNa + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
20661234 + 3
khuyenmk + 3 + 3 + 1
M@trixs + 3 + 3 + 1 Chuẩn không cần chỉnh. Thanks!
homepage + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
homepage Đăng lúc 4/7/2012 23:30 | Chỉ xem của tác giả
ồ, mình cũng vậy. sống tự lập từ nhỏ, 1 năm gặp bố mẹ chắc đươc 3 lần là nhiều, ko thì 1 lần.

Xa bố mẹ từ nhỏ, nhưng chưa bao giờ trách bố mẹ để mình ở nhà để đi xa,  vì mình biết bố mẹ đi xa là để kiếm tiền, nuôi mình và chị ăn học.

Giờ lớn rồi, cũng vậy, ko trách bố mẹ. Chỉ có điều bố mẹ vẫn đi làm xa, 1 năm cũng ko gặp dc quá 5 lần.

Đúng là lúc sống, ta sẽ ko nghĩ gì nhiều lắm về người đó, nhưng khi họ mất đi, ta mới chợt nhận ra, ta sống vô tâm.

Trước đây, hồi còn sv, mình ít khi về thăm ông bà, vì nghĩ rằng, học giỏi, sau đó kiếm tiền, sẽ mang tiền về biếu ông bà. nhưng chưa đâu vào với đâu, ông bà lần lượt ra đi, lúc đó nghĩ lại mới thấy hối tiếc.

còn nhiều, còn nhiều............ hãy yêu quí những người thân của mình......

Đánh giá

@taynguyen2010: Bác coi lại xem ăn ở thế nào mà cứ quan tâm đến ông là ông về trời, vừa để mắt đến bà thì bà cũng về theo ông hj....hj.....  Đăng lúc 5/7/2012 09:33
Mình mới biếu bà được khoảng gần 1 triệu thì bà cũng mất rồi. Hịc...  Đăng lúc 4/7/2012 23:35
Mình cũng vậy, Huy vọng sau khi đi làm sẽ biếu ông, bà. Vậy mà với Ông thì chưa biếu được xu nào thì ông mất.  Đăng lúc 4/7/2012 23:34

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
thanh.bm + 3 + 3 + 1 Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
fubi Đăng lúc 5/7/2012 00:35 | Chỉ xem của tác giả
Con người:
Rồi hầu như ai cũng mải  mê cuốn trôi theo cuộc sống cơm áo, gạo tiền... Vòng đời rồi xoay quanh: cha mẹ nuôi mình, mình nuôi con mình.... Cha mẹ nuôi con cái chứ có mấy ai mong ngày con cái nuôi lại mình đâu. Nhưng công lao sinh thành, mang nặng đẻ đau thì cha mẹ nào cũng to lớn hơn cả trời biển. Nhưng có mấy khi con cái chợt dừng tâm lại để nhìn lại ba mẹ mình đâu?

Nhiều người đổ lỗi do hoàn cảnh nên phải xa cha mẹ, ít lo được cho cha mẹ mình. Nhưng rồi, những người con ấy, nếu cha mẹ có lý do gì đấy không nuôi được mình thì lại đem tâm hận thù với ngay người sinh ra mình. Mâu thuẫn quá không?

THật ra, với bậc cha mẹ nào cũng mong có con cái bên mình khi về già. Nhưng cái chính không phải ở sự thăm viếng thường xuyên mà cốt là ở mặt tình cảm. Suốt ngày ở bên cha mẹ nhưng thường xuyên trì chiết ông bà, không quan tâm động viên, tận tình chăm sóc cha mẹ thì có bên càng thêm nặng nề. Dù ở xa nhưng thường xuyên gọi điện thăm hỏi ông bà mỗi ngày, đến dịp ngày sinh nhật cha mẹ, ngày của cha, ngày của mẹ.. đều gửi 1 chút quà cho cha mẹ gọi là tấm lòng thơm thảo thì cha mẹ nào cũng được mát lòng mát dạ. Có nhiều người con khi cha mẹ còn sống thì anh em đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc cha mẹ, thậm chí cãi nhau, xô xát cũng vì  tránh né trách nhiệm chăm sóc cha mẹ. Nhưng khi cha mẹ mất thì lại "tranh nhau" làm mộ phần thật to đẹp hoành tráng với mục đích: ông bà phù hộ cho con cháu ăn nên làm ra. Thật xót xa!

Thăm được ba mẹ thường xuyên thì tốt nhưng tốt hơn hết chính là tinh thần quan tâm chăm sóc thật sự từ tấm lòng dành cho cha mẹ, đừng bao giờ "để giọt buồn vương trên mắt mẹ nghe con" đó mới là điều chúng ta cần làm.


Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 5/7/2012 07:49
Thanks. Thời đại sống thực dụng là vậy. Hic.....  Đăng lúc 5/7/2012 07:45

Số người tham gia 2Uy Tín: +3 Thưởng +6 Thanked +1 Thu lại Lý do
20661234 + 3
Trần Hiền + 3 + 3 + 1 Viết rất hay. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
eeeeee Đăng lúc 5/7/2012 07:55 | Chỉ xem của tác giả

bài viết của các bạn thật hay và cảm động . Mình cũng xa nhà và một năm về được mấy lần . Đọc bài viết cảm thấy nhớ nhà quá, nhưng tự an ủi rằng mình vẫn là người con ngoan và đang cố gắng vì một tương lai tốt hơn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
huynhbmt85 Đăng lúc 5/7/2012 09:20 | Chỉ xem của tác giả
Cuốc đời là 1 vòng quay, Ông bà nội ngoại làm lụng vất vả nuôi Bố mẹ chúng ta, đến khi chúng ta tự lập rồi thì lại nuôi các con, vòng quay cứ thế quay mãi, mấy ai mà nhìn lại sau lưng mình. Khi giật mình quay lung mới thấy thời gian đã trôi qua rất nhanh.

Trong mỗi chúng ta ai cũng lớn lên rồi bay xa, Tôi cũng vậy, khi còn đi học thì năm về nhà được 4 - 5 lần và thời gian lâu hơn, ra trường đi làm, theo công trình, đi công tác liên miên, không còn chút thời gian nào dành riêng cho gia đình và Bố mẹ, Nghĩ lại cũng cảm thấy buồn, nhưng biết làm sao đây, cuộc sống mà. cố gắng làm sao dành nhiều thời gian nhất về thăm bố mẹ là được rồi!

Đánh giá

Thanks! Hãy giành chút thời gian nhé.  Đăng lúc 5/7/2012 14:22

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
M@trixs Đăng lúc 5/7/2012 09:37 | Chỉ xem của tác giả
Gởi ACE nghe bài này, M@trixs cũng đang nghe đây (Vừa nghe vừa khóc hu....hu.... )



Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
Thanks!. Cuộc sống là vậy!  Đăng lúc 5/7/2012 14:16

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
thanh.bm + 3 + 3 + 1 Hay quá. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
Trần Hiền Đăng lúc 5/7/2012 15:33 | Chỉ xem của tác giả
M@trixs gửi lúc 5/7/2012 09:37
Gởi ACE nghe bài này, M@trixs cũng đang nghe đây (Vừa nghe vừa khóc hu....hu.... ) ...

Bài hát  này hay , ý nghĩa nè..Lúc nào học ở  trên Hà Nội mà thấy nhớ nhà  , mình cứ nghe bài hát này là nước mắt lại cứ chảy ra , thấy buồn biết bao..

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
Mỗi khi em buồn hãy điện thoại cho anh.....a sẽ không làm em hết buồn nhưng có thể a sẽ làm em hết tiền......   Đăng lúc 5/7/2012 16:27

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
viet_quangvt Đăng lúc 6/7/2012 16:38 | Chỉ xem của tác giả
homepage gửi lúc 4/7/2012 23:30
ồ, mình cũng vậy. sống tự lập từ nhỏ, 1 năm gặp bố mẹ chắc đươc 3 lần là nhiều,  ...

Bôn ba trên khắp nẻo đường, trên khắp các vùng đất của tổ quốc để thực hiện niềm đam mê xây dựng nên những công trình làm giàu đẹp cho quê hương đất nước nhưng không gì có thể sánh bằng công trình của bố mẹ là đã tạo ra mình. Bài viết rất sâu sắc!

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
thanh.bm + 1 + 1 + 1 Thanks.

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
thanhhieuhsdc Đăng lúc 9/7/2012 14:52 | Chỉ xem của tác giả
Rất hay và cảm động nhưng hình như còn thiếu thứ gì đó trong lời giải của taynguyen2010.


thanhhieuhsdc trong 9/7/2012 15:19 đã trả lời thêm:
Theo mình phải dùng thêm một phép trừ nữa vì:
Ranh giới giữa sống và chết thật mong manh (không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp,...), hôm nay cười đó nhưng có thể ngày mai đã đi xa.
Vì vậy số lần gặp bố mẹ còn ít hơn rất nhiều so với đáp số của bạn taynguyen2010.
Mong mọi người hãy trân trọng những gì mình có và quan tâm tới người thân, bạn bè, ... nhiều hơn nữa.

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1
Bạn bổ sung thêm nhé.....Hiiii  Đăng lúc 9/7/2012 15:02

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
thanh.bm + 1 + 1 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 22:49 , Processed in 0.138105 second(s), 33 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.