XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3621|Trả lời: 7
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Quy định chung] [HỎI] Giao Công ty cổ phần tự thực hiện gói thầu?

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Dear anh @fubi, @tranhoe, chú @duan1993  và toàn thể các anh chị em,
Em có 1 dự án thực hiện từ giai đoạn 2008 đang thực hiện quyết toán thì gặp 1 số vướng mắc pháp lý như sau. Dự án có phần lớn khối lượng công việc được áp dụng hình thức “tự thực hiện”. Cụ thể, chủ đầu tư là công ty A, công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước giao cho công ty B là công ty cổ phần mà A giữ 51% cổ phần “tự thực hiện” gói thầu.
Đơn vị kiểm toán cho rằng hình thức “tự thực hiện” áp dụng trong trường hợp này là sai luật bởi B là công ty hạch toán độc lập, ko phải đơn vị phụ thuộc.
Vấn đề là rõ ràng theo Luật đấu thầu 2013 và Điều 61, 62 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP. Bộ KHĐT, Chính phủ cũng trả lời rất rõ vấn đề này như sau:
Tuy nhiên, do dự án của em đang thực hiện theo Luật Đấu thầu 2005, Nghị định 58/2008/NĐ-CP, thời điểm đó theo em được biết thì chưa có quy định “gói thầu tự thực hiện phải giao cho đơn vị hạch toán phụ thuộc, không được giao cho đơn vị hạch toán độc lập”. Rất mong các anh chị đi trước, có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo giúp em việc này với ạ,liệu thời điểm đó có văn bản pháp luật nào quy định tình huống này hay không ạ.
Em xin trân trọng cảm ơn các anh chị!

Đánh giá

Điều 23 của Luật Đấu thầu và điểm a khoản 1 của các Điều 41, Điều 50, Điều 57, Điều 75, Điều 89 và điểm b khoản 2 Điều 45 của Luật Xây dựng  Đăng lúc 16/10/2017 11:33
Đọc luật áp dụng. Luật là hành lang. Luật k đi chỉ cụ thể chi ly trường hợp cụ thể đâu bạn nhé.  Đăng lúc 16/10/2017 11:33
đã trích dẫn luật rồi đó bạn.  Đăng lúc 16/10/2017 11:33

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 16/10/2017 10:54 | Chỉ xem của tác giả


1. Nội dung bạn hỏi là dự án cũ áp dụng nghị định 85. Không áp dụng luật đấu thầu mới và nghị định 63.

2. Do đó phải tham chiếu các quy định cũ (Luạt đấu thầu cũ 2005 và Nghị định 85) này để hành xử:
- Theo quy định của pháp luật, việc áp dụng hình thức tự thực hiện phải được phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu trên cơ sở tuân thủ quy định tại Điều 23 của Luật Đấu thầu và điểm a khoản 1 của các Điều 41, Điều 50, Điều 57, Điều 75, Điều 89 và điểm b khoản 2 Điều 45 của Luật Xây dựng và theo quy định cụ thể sau đây:
a. Bảo đảm đủ năng lực, kinh nghiệm
Chủ đầu tư phải bảo đảm có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện toàn bộ công việc thuộc gói thầu và phải bảo đảm việc tự thực hiện của chủ đầu tư mang lại hiệu quả cao hơn so với việc lựa chọn nhà thầu khác để thực hiện gói thầu và phải đáp ứng các điều kiện:
– Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động và ngành nghề kinh doanh (theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập) phù hợp với yêu cầu của gói thầu.
– Đủ nhân lực chủ chốt, cán bộ, công nhân kỹ thuật sử dụng cho gói thầu thuộc chủ đầu tư (trừ lao động phổ thông); đủ máy móc, thiết bị dùng để thi công gói thầu và phải thuộc sở hữu của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư phải chứng minh được khả năng huy động được máy móc, thiết bị dùng cho gói thầu đáp ứng yêu cầu về tiến độ thực hiện gói thầu.
b. Chọn nhà thầu tư vấn giám sát độc lập
Chủ đầu tư lựa chọn theo quy định của Luật Đấu thầu một nhà thầu tư vấn giám sát độc lập với chủ đầu tư về tổ chức và tài chính theo quy định của pháp luật.
Trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định các nội dung công việc phải được giám sát khi thực hiện, chủ đầu tư phải lựa chọn tư vấn giám sát theo quy định. Trong trường hợp không có tư vấn giám sát độc lập quan tâm hoặc không lựa chọn được tư vấn giám sát độc lập do gói thầu được thực hiện tại các vùng sâu, vùng xa theo quy định của pháp luật hiện hành liên quan, gói thầu có giá trị nhỏ dưới 1 tỷ đồng thì chủ đầu tư phải thực hiện giám sát cộng đồng theo quy định của pháp luật về giám sát đầu tư của cộng đồng.
Trường hợp áp dụng hình thức tự thực hiện đối với các gói thầu cải tạo, sửa chữa lớn các thiết bị, dây chuyền sản xuất không bắt buộc phải thuê tư vấn giám sát. Chủ đầu tư phải cung cấp các hồ sơ cần thiết để nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện nhiệm vụ quy định.
c. Trường hợp không được chuyển nhượng khối lượng công việc
Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư không được chuyển nhượng khối lượng công việc với tổng số tiền cao hơn 10% giá trị tự thực hiện cho các đơn vị khác.
==> Có nghĩa rằng:
- Chủ đầu tư phải là người tự làm 100% toàn bộ gói thầu (k được chuyển nhượng quá 10%). Nhưng Chủ đầu tư bạn nêu không tự làm. Mà chuyển cho công ty cổ phần. Công ty này dù có Chủ đầu tư góp vốn 51% thì cũng không được xem là tự làm được. Bởi công ty này thực chất chẳng liên quan gì đến công ty A của CĐT. Bởi cty này độc lập hoàn toàn tự do quyết định và hoạt động theo luật doanh nghiệp loại hình công ty cổ phần mà thôi.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Điều 23 của Luật Đấu thầu và điểm a khoản 1 của các Điều 41, Điều 50, Điều 57, Điều 75, Điều 89 và điểm b khoản 2 Điều 45 của Luật Xây dựng  Đăng lúc 16/10/2017 11:43
đã trích dẫn luật rồi đó bạn. Đọc luật áp dụng. Luật là hành lang. Luật k đi chỉ cụ thể chi ly trường hợp cụ thể đâu bạn nhé.  Đăng lúc 16/10/2017 11:43
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
Cảm ơn anh nhiều ạ, nếu có VB PL nào cề vấn đề này thì gửi em với nhé! :D  Đăng lúc 16/10/2017 11:25

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 26/4/2024 10:17 , Processed in 0.133216 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.