XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 18923|Trả lời: 5
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Thiết kế tính toán nhà khung thép tiền chế,khung Zamil

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Dear ACE trong diễn đàn,em đang làm về nhà thép tiền chế,nhà công nghiệp,khung zamil vậy ace nào trong diễn đàn đã đi làm về cái này thì đọc tiêu chuẩn thiết kế nào,các tài liệu cần có để thiết kế giúp em.e vẫn biết là khung Zamil này thì làm theo kiểu công nghiệp, nhưng mà em mới bắt đầu làm nên ko biết làm thế nào, mong ACE share em giúp ít kinh nghiệm trong thiết kế thép tiền chế này!em cảm ơn ,chúc ACE sức khỏe ạ
Regards!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
ts2t6789 Đăng lúc 30/10/2012 17:53 | Chỉ xem của tác giả
TCVN 338-2005;
TCNN (châu âu, mĩ, nhật...);
Một số sách thiết kế:
- Bài tập thiết kế thép Trần Thị Thôn;
- Sách thiết kế KCT Nguyễn Bá Kế....
Rất là nhiều. Nói chung là ngày xưa học như thế nào thì giờ làm như thế ấy + Tiêu chuẩn + Kinh nghiệm thực thế tu luyện được.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
hvthvthvt Đăng lúc 30/10/2012 20:46 | Chỉ xem của tác giả
vì thép không thân thuộc như bt nên rất nhiều ksxd rất ngán khi gặp món này chứ thực ra nguyên tắc tính toán thì ai cũng được học trong trường đại học và nhất là qua 2 đồ án thép.Chung quy lại nhà cn cũng là nhà,cũng phải có móng => cần tiêu chuẩn thiết kế móng,cũng cần xác định các loại tải trọng và tổ hợp nên => cần 2737,phần thép thì liên quan 338-2005,mình nghĩ cơ bản là như vậy.còn lại là sap,etabs,staad,revit,robot,tekla,cad.... tùy bạn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
fubi Đăng lúc 30/10/2012 20:59 | Chỉ xem của tác giả
1. Thuyết minh, mẫu tính toán và phần mềm tính toán:
Phần mềm tính khung thép Zamil

2. Hiểu thêm về "zamil":

Lịch sử phát triển nhà kết cấu thép Dạng khung tiền bắt nguồn từ Hoa Kỳ trong nửa cuối thế kỷ 20. Đây là kiểu khung thép cho nhà công nghiệp, chuyên dùng cho những vùng nông nghiệp để chứa thóc lúa, hay cỏ khô cho bò ăn tại Mỹ, Âu-châu.

Hiện ở Việt Nam có rất nhiều nhà máy chế tạo nhà tiền chế. Nhưng trước đó ở Việt Nam chỉ dùng kết cấu dàn thường là vì kèo tam giác, gọi là khung Tiệp. Sau khi mở cửa cho nước ngoài vào, thì Zamil - có đăng ký kinh doanh tại Saudi Arabi, lần đầu tiên đưa khung nhà bằng thép tấm cắt hàn này vào nên các kỹ sư xây dựng Việt Nam quen gọi nó là khung Zamil. Thực tế Zamil Steel chỉ là một công ty chuyên làm nhà thép tiền chế, chứ Zamil không phải là cơ quan đặt ra tiêu chuẩn do đó tên gọi khung Zamil là không chính xác mà cần phải gọi là khung (thép) tiền chế (Pre-engineering Building-PEB). Ngoài ra, không nên quan niệm là Zamil Steel , hay là một công ty nổi danh nào đó đã thiết kế thì không cần kiểm lại vì cũng có thể họ cũng có sai sót và chưa hợp lý.

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Tại Việt Nam, lúc đầu Zamil Steel còn nhập luôn cả khung đã chế sẵn từ Thailand hay Trung Đông vào, nhưng sau đã lập nhà máy (thông qua pháp nhân thầu phụ nội địa) để sản xuất tại Việt Nam. Công việc kinh doanh ngày càng có hiệu quả, ngày nay thì bản thân Zamil Steel ngày nào cũng đã thành vài ba công ty khác, do những người chung vốn ban đầu của Zamil đến Việt Nam tách ra, như PEB chẳng hạn (đăng ký tại Cyprus), vv, và có cả người Việt từng làm cho Zamil cũng tách ra mở công ty riêng". vvv. Và vì công nghệ này không phải là công nghệ bản quyền, nên chỉ một vài năm sau, các xưởng cơ khí lớn nhỏ nội địa cũng làm được khung nhà dạng này, vì chỉ cần cắt hàn là được, nó tương đối thuận tiện do có tiết kiệm vật liệu, lắp dựng nhanh chóng. Bây giờ hầu như 95% khung nhà xưởng đều dùng dạng khung này.
Vì nhiều người vẫn chưa làm quen với dạng khung đó thay đổi tiết diện, tiêu chuẩn thiết kế là của nước ngoài, Việt Nam chưa có tiêu chuẩn tương đương, được quảng bá nhiều quá, đắt quá, nên nhiều người trẻ vẫn coi zamil là cái gì đó "American Standard". Các xưởng của Việt Nam thì cũng dùng dạng khung đó thay đổi tiết diện (gọi là "khung Zamil", phân biệt với khung Tiệp) nhưng tính toán theo TCVN, những người mới vào nghề thì bở ngỡ nên hay hỏi và không biết tính ổn định.
Trong thiết kế và sản xuất nhà thép thì trình độ của kỹ sư Việt Nam, thì không phải là quá kém, nhưng khả năng liên kết lại, khả năng tổ chức, khả năng làm kinh tế thì kém. Đặc biệt khả năng giữ uy tín với khách hàng của các Cty Việt Nam thấp. Vì thế vẫn chưa có chỗ đứng vững chưa nói dám khẳng định tên tuổi. Như vậy, các khách hàng nước ngoài vẫn phải chọn các công ty nước ngoài thiết kế thi công là đa phần.
congtyxaydungnhaxuong

Đánh giá

Link die rồi Fubi ơi.  Đăng lúc 31/10/2012 11:06

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thu lại Lý do
youme_215 + 3 + 3 cảm ơn anh đã share, ý 1 của anh e.

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
hoang.ru Đăng lúc 31/10/2012 11:09 | Chỉ xem của tác giả
Thời mình học, đã làm đồ án thép 2 là khug zamin rồi mà.Bây giờ không ai còn làm nhà công nghiệp theo kiểu cũ nữa.Còn ưu điểm anh fubi nói rõ rồi mà.Bạn có thể tham khảo giáo trình tính toán khung zamin của thầy Phạm Minh Hà và cô Đoàn Tuyết Ngọc của trường KTHN

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
buianhhn Đăng lúc 16/12/2014 08:25 | Chỉ xem của tác giả
Nếu tính toán về Zamil alo cho mình nhé. Mình chuyên làm mấy thứ đó.
KẾT CẤU THÉP SUMITA VIỆT NAM.
(Chuyên thiết kế, chế tạo nhà xưởng, nhà thép tiền chế, sàn thép, kết cấu thép, khung thép,...)
Công ty cổ phần Sumita Việt Nam là Nhà máy chuyên sản xuất kết cấu thép nhà xưởng, nhà thép tiền chế, dầm sàn, các sản phẩm cơ khí phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn, ngành xây dựng, các công trình công nghiệp nặng, năng lượng trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm thiết kế, chế tạo, xây lắp gồm:
Nhà xưởng kết cấu thép, dầm sàn, siêu thị, nhà kho, nhà vòm, khung không gian, cây xăng, showroom ô tô, nhà tháp cao tầng bằng kết cấu thép, nhà máy nhiệt điện, cột điện, cột phát sóng, mạ kẽm nhúng nóng, trần thạch cao, biển quảng cáo hợp kim nhôm.
Ngoài ra chúng tôi kiêm làm thủ tục cấp phép xây dựng nhà xưởng, PCCC, thiết kế, thuyết minh thiết kế, thẩm tra thẩm định, dự toán, thí nghiệm, thẩm tra chất lượng công trình.
Với khả năng, năng lực, kinh nghiệm chúng tôi luôn cam kết chất lượng và sự bền vững công trình.
Rất mong được sự hợp tác từ quý khách hàng.
CÔNG TY CỔ PHẦN SUMITA VIỆT NAM.
Trụ sở: Số 33, Tổ 4, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Liên hệ: Mr Anh.
Email: buianhhn@gmail.com
Điện thoại: 04.66807290. Mobile: 0989.580.929.
Nhà máy chế tạo: KCN Thạch Thất – Hà Nội.

(Từ khóa tìm kiếm: đức phát, seico, CPT, lê hồng, hà thanh, kết cấu thép đông anh, alpha, comess, zamil, vimeco, austnam, thep minh cuong, atad, bac viet).

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 05:17 , Processed in 0.132507 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.