XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1681|Trả lời: 5
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Nên chỉ định thầu TVGS sau khi phê duyệt KHĐT hay sau phi phê duyệt tổng dự toán

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Gói thầu thuê TVGS của chỗ em đã được duyệt, trong kế hoạch đấu thầu giá hợp đồng là trọn gói (1,8 tỷ). Bên chủ đầu tư đã xác định được nhà thầu đủ năng lực theo quy định.
Em muốn xin ý kiến của các anh/chị nên thuê TVGS ở thời điểm nào thì phù hợp trong 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Thuê ngay sau khi phê duyệt KHĐT, tức lúc này thì bên em phải lập, phê duyệt dự toán chi tiết cho gói thầu này

Trường hợp 2: Đợi dự án lập xong thiết kế kỹ thuật thi công tức lúc đó dự toán chi tiết sẽ được phê duyệt (thời điểm này chi phí xây dựng, thiết bị được xác định chính xác, sát thực tế hơn hơn bước Tổng mức đầu tư --> chi phí tư vấn giám sát tính % căn cứ QĐ số 957 của Bộ xây dựng cũng chính xác hơn). Tuy nhiên, nếu chi phí xây dựng, thiết bị tăng lên dẫn đến chi phí TVGS ở bước này 2 tỷ (>1,8 tỷ trong kế hoạch đấu thầu, hợp đồng cấp có thẩm quyền giao tại KHĐT là trọn gói) thì giá dự toán dùng để chỉ định thầu sẽ là bao nhiêu?

Rất mong ý kiến tư vấn của các anh/chị.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Từ 4#
nvquang118 Đăng lúc 26/6/2013 09:09 | Chỉ xem của tác giả
Tình huống của bạn nêu đã có trong Nghị định 85/NĐ-CP. Cụ thể nêu tại tình Khoản 2 Điều 70- Xử lý tình huống trong đấu thầu:
"2. Trường hợp dự toán của gói thầu (không bao gồm dự phòng) được duyệt thấp hơn hoặc cao hơn giá gói thầu đã duyệt thì dự toán này sẽ thay thế giá gói thầu để làm cơ sở xem xét kết quả lựa chọn nhà thầu mà không phải làm thủ tục điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu đã duyệt.
Trường hợp dự toán của gói thầu do chủ đầu tư phê duyệt cao hơn giá gói thầu đã được người có thẩm quyền phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu thì chủ đầu tư bảo đảm tổng giá trị cao hơn đó nằm trong tổng mức đầu tư của dự án được duyệt. Trường hợp dự toán cao hơn giá gói thầu dẫn đến hình thức lựa chọn nhà thầu được phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu không còn phù hợp theo quy định của Luật Đấu thầu, Luật sửa đổi thì chủ đầu tư xem xét, quyết định chuyển đổi hình thức lựa chọn nhà thầu cho phù hợp với quy định của pháp luật về đấu thầu.
Trường hợp vượt tổng mức đầu tư phải thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định của pháp luật."

Và theo quy định thì hạn mức về giá được phép dùng hình thức chỉ định thầu đối với gói thầu tư vấn là <=3 tỷ. Giá gói thầu TVGS để so sánh lựa chọn nhà thầu là giá trị được phê duyệt trong dự toán công trình được cấp thẩm quyền phê duyệt. nên thời điểm bạn tổ chức chỉ định thầu là sau khi dự toán công trình được duyệt (là thời điểm xác định chính xác giá gói thầu tư vấn).
Mình có chút ý kiến vậy, bạn tham khảo nhé :)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
tuphung.td Đăng lúc 26/6/2013 08:24 | Chỉ xem của tác giả
Giá gói thầu khi duyệt kế hoạch đấu thầu (có thể duyệt cùng bước dự án) là chưa chính xác đâu bạn.
Giá chính xác phải là giá duyệt TKBV TC - TDT công trình của chủ đầu tư. Khi đó gọi là giá dự toán gói thầu.
Khi đó dùng giá dự toán gói thầu để đánh hồ sơ đề xuất (về mặt tài chính). Hình thức hợp đồng vẫn là trọn gói theo kế hoạch đấu thầu được duyệt.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
quangtuyenlam Đăng lúc 26/6/2013 08:53 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình. bạn nên chọn trường hợp 2 sau đó xin cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giá gói thầu và xin luôn thay đổi hình thức hợp đồng. Vì như vậy là đúng quy định chứ không sai và không thiệt hại cho bên nào.  

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
hopthucuadat Đăng lúc 26/6/2013 10:12 | Chỉ xem của tác giả
Bạn nvquang118 nói chính xác rồi đấy nhưng trường hợp của bạn rơi vào ý thứ 2: Trường hợp dự toán của gói thầu do chủ đầu tư phê duyệt cao hơn giá gói thầu đã được người có thẩm quyền phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu thì chủ đầu tư bảo đảm tổng giá trị cao hơn đó nằm trong tổng mức đầu tư của dự án được duyệt. Trường hợp dự toán cao hơn giá gói thầu dẫn đến hình thức lựa chọn nhà thầu được phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu không còn phù hợp theo quy định của Luật Đấu thầu, Luật sửa đổi thì chủ đầu tư xem xét, quyết định chuyển đổi hình thức lựa chọn nhà thầu cho phù hợp với quy định của pháp luật về đấu thầu.
Trường hợp vượt tổng mức đầu tư phải thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định của pháp luật."

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
phanhuyvong Đăng lúc 26/6/2013 11:13 | Chỉ xem của tác giả
Chào bạn!

Thắc mắc của bạn xem chi tiết tại Khoản 2, Điều 70. Xử lý tình huống trong đấu thầu của Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 (Điều 70 của Luật Đấu thầu), sẽ được giải đáp.

Còn việc lựa chọn Nhà thầu TVGS thi công sẽ được thực hiện ngay sau khi thiết kế kỹ thuật (thiết kế 3 bước) hoặc thiết kế BVTC (thiết kế 2 bước hoặc 1 bước) được Chủ đầu tư phê duyệt. (Tất nhiên dự án, công trình đã được bố trí vốn).
Chúc bạn thành công.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 2/5/2024 13:10 , Processed in 0.084145 second(s), 24 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.