XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1661|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Mâu thuẫn khi áp dụng thời gian chỉ định thầu trường hợp này thì phải xử lý thế

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Dự án của em đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch chỉ định thầu, trong đó có các nội dung chủ yếu là:

1. Gói thầu tư vấn quản lý dự án là 800 triệu, giá trị nhỏ nên áp dụng hình thức chỉ định thầ
u, hình thức hợp đồng trọn gói, thời gian thực hiện là 18 tháng.
2. Gói thầu tư vấn giám sát xây dựng & thiết bị, giá trị gói thầu là 1 tỷ đồng --> áp dụng chỉ định thầu, hợp đồng trọn gói, thời gian thực hiện 18 tháng.
3. Gói thầu xây dựng khoảng gần 100 tỷ, thời gian thực hiện là 18 tháng
4. Rất nhiều gói thầu bao gồm thiết bị, kiểm toán... thực hiện theo hình thức đấu thầu, chào hàng cạnh tranh, chỉ định thầu.


Điều đáng chú ý ở đây là gói thầu số 1, một trong những điều kiện để được chỉ định thầu theo Luật đấu thầu là thời gian thực hiện hợp đồng tối đa là 18 tháng. Trong khi đó, gói thầu xây dựng đã thực hiện hết 18 tháng rồi, chưa kể các gói thầu khác --> như vậy khi chưa thực hiện xong dự án thì thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu quản lý dự án đã hết.
(do Chủ đầu tư không đủ năng lực mới phải thuê tư vấn quản lý dự án, Chủ đầu tư dự kiến thời gian thuê tư vấn QLDA từ sau khi có kế hoạch đấu thầu đến khi quyết toán vốn đầu tư --> thời gian này >>18 tháng).

Vậy, Bên chủ đầu tư phải xử lý làm sao trong trường hợp này (em đã nghĩ đến kiến nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt lại hình thức 2 gói thầu 1 và 2 là đấu thầu nhưng có vẻ không khả thi bởi không cấp nào vừa phê duyệt xong chưa kịp thực hiện lại đi phê duyệt lại), nhờ các anh, chị tư vấn dùm em trường hợp này phải làm thế nào để tối ưu nhất.

Em xin cảm ơn.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 23/7/2013 08:24 | Chỉ xem của tác giả
Bạn có biết không?

1. Thực tế Giá trị tư vấn mà >500 triệu không phải là nhỏ đâu. Sẽ có rất nhiều nhà thầu nhảy vào để tranh chỗ. Và tiền "hoa hồng" cho chủ đầu tư bét nhất cũng là 25%.
2. Tại sao cấp có thẩm quyền chỉ định mà không chọn đấu thầu? Vì đấu thầu thì sẽ khó mà chọn được nhà thầu ruột, và khó có tiền "Hoa hồng" cao như chỉ định thầu. Chưa kể dự toán đưa lên cao trong chỉ định thầu cũng dễ dàng hơn.

Tóm lại:
- chỉ định thầu sẽ lợi đơn lợi kép, khép kín được thông tin cho người có thẩm quyền phía CĐT.
- Trước khi chọn Chỉ định thầu thì mấy "Sếp" đã tính kỹ hết nước rồi mới chọn đó.

Thế mà bây giờ, bạn lại định "bơi ra" để đề nghị trái với ý sếp, và quan trọng hơn là đụng chạm nhạy cảm đến "miếng mồi thơm" của sếp. Vậy là bạn chết chắc. Chưa tham mưu đã biết ngay sẽ thất bại.

Làm việc thực tế, kinh nghiệm của mình là: phải luôn biết mình đang ở vị trí nào và đang làm cho ai? Họ đang cần gì ở mình?

Bạn tham mưu đúng luật là tốt, nhưng không phải lúc nào luật cũng đúng (tức là sẽ có những cái không rõ ràng, thậm chí trái nhau) và không phải luật lúc nào cũng cứng nhắc. Thực tế cần trào dồi kỹ năng: linh hoạt trong công việc, đáp ứng tối đa mong muốn của sếp trong điều kiện an toàn nhất có thể. CÒN KHÔNG HỌ SẼ DÙNG NGƯỜI KHÁC.

Trở về trường hợp của bạn, đúng như bạn phân tích, dự án biết chắc sẽ kéo dài hơn 18 tháng. Nhưng chỉ định thầu tư vấn có 18 tháng thì không đủ thời gian hoàn thành dự án. Trong khi tư vấn phải có trách nhiệm đến quyết toán cuối cùng. Nhưng khi quyết toán lại ở thời gian >18 tháng. Vậy về lý tư vấn có quyền sau 18 tháng họ sẽ nghỉ?
Thật ra, có 1 cách hài hòa đáp ứng được tất cả, không ai phạm gì cả và hoàn toàn hợp lý:

- Bạn đưa vào nội dung hợp đồng tư vấn vẫn là giá trị đó, thời gian 18 tháng. Và có thêm 1 điều khoản: trong trường hợp dự án vượt trên 18 tháng thì tư vấn vẫn phải chịu trách nhiệm hoàn thành các công việc thuộc trách nhiệm cho đến khi quyết toán hoàn thành mà không tính thêm bất cứ chi phí phát sinh nào. Và hợp đồng trọn gói là hoàn toàn chính xác.
Đảm bảo, nhà thầu tư vấn nào khi nhận được gói thầu này cũng gật đầu OK với điều khoản này thôi, nhất lại là nhà thầu ruột của CĐT. Vậy là đôi bên đều vui vẻ!

Đánh giá

Rất hữu ích! Thanks!: 3.3
Rất hữu ích! Thanks!: 5
Phương án hay, Bên mình cũng hay dùng bài này "Trọn gói" nhưng phải đi tới cùng, ko tính phát sinh thêm.=> Đây mới là trọn gói   Đăng lúc 23/7/2013 22:02
Rất hữu ích! Thanks!: 5
  Đăng lúc 23/7/2013 15:05
Rất hữu ích! Thanks!: 0
Hay quá, không có anh em không biết xử lý ra sao. Trình độ của em còn phải học rất lâu nữa mới có thể xử lý tình huống được.   Đăng lúc 23/7/2013 08:36

Số người tham gia 2Uy Tín: +6 Thưởng +6 Thanked +2 Thu lại Lý do
Langtubily + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Cảm ơn!
phuongnt + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 2/5/2024 17:46 , Processed in 0.141548 second(s), 26 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.