XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1614|Trả lời: 3
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Làm việc tại lĩnh vực giám định và điều chỉnh tổn thất

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Ai biết về lĩnh vực này ko: giám định và điều chỉnh tổn thất đó, công việc bên trong là làm cái gì vậy lương lậu đều không, bên nào thường thuê cán bộ bên giám định và điều chỉnh tổn thất đề làm công việc gì vậy

Đánh giá

Chắc bên bảo hiểm rồi bạn.  Đăng lúc 17/9/2013 16:01

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
thanh.bm Đăng lúc 17/9/2013 23:54 | Chỉ xem của tác giả
Chào bạn!
- Nghề giám định hay cụ thể là nhân viên, chuyên viên giám định. Có rất nhiều lĩnh vực giám định khác nhau như Giám định tổn thất trong nông sản; Giám định tổn thất hàng hóa, thiết bị....
- Có 2 nơi tuyển NV Giám định: Cty Bảo Hiểm và Cty chuyên về giám định...
* Nghề giám định: Đây có thể nói là một lĩnh vực rất rộng.Đòi hỏi kinh nghiệm thực tế và khả năng sáng tạo.
Học kinh tế, học kỹ thuật... cũng có thể đi làm giám định, bởi nó không chuyên về bất kỳ lĩnh vực nào mà gặp cái gì đánh cái đó. Quan trọng là có đầu óc phân tích...
Nói một cách nôm na như sau:
- Tôi có 1 cái nhà xưởng đang sản xuất, tôi sợ rủi ro cháy nổ, thiệt hại nên tôi mua bảo hiểm (Cty Bảo hiểm). Tuy nhiên đang hoạt động thì bị cháy, nổ... => Cty Bảo Hiểm thuê Đơn vị Giám định đến xác định nguyên nhân gây tổn thất và tính toán chi phí tổn thất => Hay còn gọi là chứng thư giám định tổn thất.
- Hoặc tôi có 1 cái máy hoặc có 1 đơn hàng sản phẩm đồ gốm xuất khẩu đi nước ngoài, sợ rủi ro tôi mua bảo hiểm rủi ro. Tuy nhiên, đến cập cảng thì sau khi kiểm tra có rất nhiều hàng bị bóp méo....(hoặc máy đang sài thì cháy nỏ, hư hỏng...). Cty Bảo hiểm thuê đơn vị Giám định (Hoặc của nhân viên giám định của Cty Bảo hiểm) xuống "Xác định nguyên nhân gây ra tổn thất và tính toán chi phí tổn thất (Bổi thường...) => Đơn vị Giám định xuống hiện trường lấy giấy tờ, kiểm tra, phân tích... => Đưa ra "Chứng thư giám định" trong đó nêu rõ nguyên nhân gây tổn thất, có nằm trong điều khoản bảo hiểm hay không? Chi phí bồi thường là bao nhiêu?

Nghề giám định: nói về chuyên môn thì rất rộng, gặp đâu đánh đó. Nếu là đơn vị Giám định lớn thì mỗi người sẽ làm việc 1 lĩnh vực, chuyên môn.... Tuy nhiên, tuyển dụng đầu vào thì không cần chuyên môn sâu mà chỉ cần tốt nghiệp đại học, cao đẳng là OK.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| axetank Đăng lúc 18/9/2013 08:01 | Chỉ xem của tác giả

Có nghĩa là khi xảy ra sự cố như cháy nổ hoặc hàng hóa hỏng mới cần giám định còn bt không phải giám định gì cả hả a

Đánh giá

Giám định tổn thất = khi xảy ra tổn thất mới giám định.  Đăng lúc 18/9/2013 08:02

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
tranhungdao12a3 Đăng lúc 18/9/2013 13:52 | Chỉ xem của tác giả
Chào Bạn!
Không có cái nào là điều chỉnh tổn thất bạn ah!
Rủi ro là cái có thể xảy ra. Còn tổn thất là những cái đã xảy ra. Điều chỉnh tổn thất tức là làm láo hồ sơ, làm tăng hoặc làm giảm giá trị thực của tổn thất xảy ra.
Nếu bạn đi theo nghề này thì nên vào làm tại các công ty giám định vài năm, khi có kinh nghiệm chắc thì chuyển sang làm bên công ty bảo hiểm.
Đây là một lĩnh vực rất rộng, nếu nói không cần kỹ năng thì đó hoàn toàn không chính xác. Bởi cái này là đazinăng, bạn cần biết nhiều thứ, bạn sẽ học được rất nhiều thứ. Nó cũng giúp người làm mảng này năng động hoạt bát hơn nhiều.
Một điều nữa bạn nên thạo tiếng anh, bởi các gói giám định lớn hầu hết các công ty bảo hiểm nước ngoài họ đảm nhiệm. Có ngoại ngữ sẽ lợi thế hơn rất nhiều.
Nếu bạn có kinh nghiệm nhiều năm ở nhiều mảng thì có thể làm thẳng từ công ty bảo hiểm mà bỏ qua công ty giám định, còn thông thường sẽ qua làm ở các công ty giám định trước.
Chúc bạn thành công!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 30/4/2024 00:25 , Processed in 0.115149 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.