XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3965|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Chọn vật liệu xây dựng theo ngủ hành.

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Tôi đang chuẩn bị hoànthiện nhàvà bắt đầu tìmkiếm vật liệu ốp lát,đóng tủ bếp… Nghenói gia chủ mạng gìthì nên dùng vật liệu tương ứng với mạng đócho hợp phongthuỷ. Có nhất thiết cứ phải tuântheo ngũ hành  không?
Thời điểm tháng6 bắt đầu mùa mưa làlúc nhiều ngôinhà đang xây dựng đi vào giai đoạn hoànthiện. Nhiều giachủ thắc mắc rằngkhông biết nênchọn vật liệu saocho không những đẹp, bền màcòn hợp với nhàmình, bản thânmình về mặt phongthuỷ. Nếu hiểu thêm về đặc tínhngũ hành của vật liệu thì sẽ thuận lợi trongquá trình chọn lựa và bố trí nội thất phù hợp.Trong sử dụng vật liệu xây dựng nhàcửa, ngũhành biểu hiện chủ yếu ở cáchthức chọn lựa vật liệu và kỹ thuật tương ứng để khaithác hiệu quả cáctính năng của vật liệu ấy. Thực tế khôngcó ngôi nhà nào chỉ thuần tuý một hànhmà luôn có sự phối hợp nhiều hànhtrong quá trình chế tác, tạo nên bề mặt vàhoàn thiện. Cóthể xemxét một số vật liệu cơ bản theongũ hành như sau:
- Gỗ, vải, mâytre: thuộc mộc, là vật liệu đặc tínhmềm mại và gần gũi,phổ biến trước đâykhi làm nhà, nhất là ở Việt Namta từ ngôinhà tranh tre bình dân đến cung điện sangtrọng. Gỗ được chuộng nhiều chomôi trường ở bởi cảm giác ấm áp,sang trọng và gần gũithiên nhiên. Vật liệu thuộc mộc dùngnhiều ở cácphòng có tính mộc như phòngngủ, thư giãn,sinh hoạt giađình. Vật liệu thuộc mộc sẽ hợp với giachủ mạng mộc (bìnhhoà), hoả (tươngsinh), khắc với người mạng thổ và vượng bởi người mạng thuỷ.
- Gạch, đá, gốm: những nơi cư trú đầu tiêncủa loàingười làcác hang đá, và nhóm vật liệu thuộc thổ nàyluôn đem lại cảm giácvững bền, ổn định,nguyên sơ. Đâycũng là vật liệu chủ yếu trongxây dựng hiện nay với nhiều khả năngbiến đổi, phối ghépsinh động và dùng hầu hết trongcác không gian nội ngoại thất bởi tínhtrung dung, dễ phối kết với các chất liệu khác.Vật liệu thuộc thổ sẽ hợp với giachủ mạng thổ (bìnhhoà), kim (tươngsinh), khắc với người mạng thuỷ và vượng bởi người mạng hoả.
- Thép và các kim loại khác:thuộc kimvà gắn liền với các kỹ thuật hiện đại, đemlại tínhnăng động và mới mẻ. Các vật liệu màutrắng, sơn phủ ánh bạc và đồng cũngđược xemlà hành kim. Phòng làm việc, garage, mặt tiền côngty… là nhữngkhông gian hợp với hànhkim. Vật liệu thuộc hành kim sẽ hợp với giachủ mạng kim(bình hoà), thuỷ (tươngsinh), khắc với người mạng mộc và vượng bởi người mạng thổ. Thépvà kính phối hợp nhautạo nên bề mặt hiện đại và cótính lạnh vìlà kim phối với thuỷ.
- Thuỷ tinh,kính các loại: đâylà vật liệu vừa có đặc tínhsáng bóng, sắc bén của hànhkim, vừa có sự lunglinh dẫn truyền ánhsáng của hànhthuỷ. Với cátlà nguyên liệu chínhchế tạo và đặc tínhmặt phẳng nênthuỷ tinhcũng thuộc hànhthổ nữa.Không gian vệ sinh,giải trí,phòng trẻ em… có tính thuỷ cao. Vật liệu thuộc hànhthuỷ sẽ hợp với giachủ mạng thuỷ (bìnhhoà), mộc (tươngsinh), khắc với người mạng hoả và vượng bởi người mạng kim.
- Đa số các vật liệu xây dựng (gạch,ximăng, sứ,kính…) đều quaquá trình gia nhiệt khi sản xuất, vì vậy khôngthể thiếu yếu tố hoả, nhất là vật liệu tổng hợp như nhựa, chất dẻo. Mặt khác,khả năng lưu nhiệt vàgiãn nở do nhiệt của bề mặt vật liệu cũnglà thước đotính hoả nhiều hayít của vật liệu đó. Bề mặt vật liệu cómàu đỏ, camcũng được xemlà hành hoả. ví dụ một bức tường sơn màu đỏ haylan can sơn đỏ thìtính hoả làtrên bề mặt, tínhthổ hoặc kim nằm trongkết cấu, cótác động đến thị giác,tâm lý người sử dụng. Vật liệu thuộc hànhhoả sẽ hợp với giachủ mạng hoả (bìnhhoà), thổ (tươngsinh), khắc với người mạng kimvà vượng bởi người mạng mộc.
Như vậy, cóthể thấy mỗi giachủ với một tínhchất theongũ hành của mìnhsẽ có rất nhiều khả năngphối kết, gia giảm cácchủng loại vật liệu khácnhau, chứ khôngchỉ đơn điệu vàiloại nàođó. Cụ thể người mạng thuỷ có thể dùng vật liệu thuộc nhómkim, thuỷ và mộc là bộ ba tương sinhvới thuỷ ở giữa. Cònhai hành tương khắc với thuỷ là thổ và hoả thìdùng hạn chế, nhấn nhávà phối hợp trongsự ảnh hưởng của bahành tương sinhđã nêu.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 27/4/2024 08:59 , Processed in 0.092246 second(s), 22 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.