XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 27446|Trả lời: 13
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi]Tính khối lượng ở những phần giao nhau của đường bộ

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Chào các anh chị, em đang bóc khối lượng đường giao thông cho một tuyến đường, bình thường công thức tính khối lượng là (F1+F2)/2*h ( F1,F2 là diện tích 2 mặt cắt, h là khoảng cách giữa hai mặt cắt) tuy nhiên với những nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường có dạng như hình vẽ dưới đây thì tính khối lượng theo công thức nào . Mong anh chị chỉ giúp em với

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1
  Đăng lúc 28/7/2017 09:48

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Thông thường, tính khối lượng có 2 phương pháp:
- Phương pháp mặt cắt theo như bạn nói ở trên, áp dụng với công trình theo tuyến, và 2 mặt cắt càng gần nhau thì càng chính xác.
- Phương pháp lưới ô vuông, lưới tam giác: áp dụng với công trình ko theo tuyến, hoặc những chỗ giao nhau như bạn nói, phương pháp này chính xác hơn. Phần đườg chỗ giao nhau như bạn, để đơn giản bạn đo diện tích trên cad, sau đó nhân với chiều dày từng lớp sẽ ra khối lượng (tương đối chính xác, đoạn giao nhau có diện tích bé thì có thể áp dụng được).

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1
  Đăng lúc 28/7/2017 09:48

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| la_pluie_xf Đăng lúc 28/7/2017 16:19 | Chỉ xem của tác giả
hoangutck49 gửi lúc 28/7/2017 09:32
Thông thường, tính khối lượng có 2 phương pháp:
- Phương pháp mặt cắt theo như bạn ...

Nếu vậy trình bày như thế nào hả anh, tại em đã tính các đoạn khác theo phương pháp đầu tiên, lên các cột trong một bảng biểu đã sử dụng theo dạng : Diện tích mặt cắt - Khoảng cách giữa các mặt cắt. Giờ tự nhiên lại tính theo cách thứ 2 thì chẳng lẽ lại lập riêng một bảng excel khác chỉ tính riêng phần giao nhau

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
hoangutck49 Đăng lúc 28/7/2017 16:56 | Chỉ xem của tác giả
la_pluie_xf gửi lúc 28/7/2017 16:19
Nếu vậy trình bày như thế nào hả anh, tại em đã tính các đoạn khác theo phương p ...

Đúng rồi em. Các đoạn vuốt nối, đoạn giao em tính ra bảng riêng. Sau cùng tổng hợp lại 1 bản khối lượng từ 2 bảng đó là dc

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 28/7/2017 23:39 | Chỉ xem của tác giả
hoangutck49 gửi lúc 28/7/2017 09:32
Thông thường, tính khối lượng có 2 phương pháp:
- Phương pháp mặt cắt theo như bạn ...

nói về pp thì ko ai quy định chung cả chỉ mong chỉ số IQ cao để nhà nước được nhờ cho nên lấy CAD mà tính rồi điền lên cho nó khỏe máy móc chi nữa mà liệu có đúng đâu !

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1
  Đăng lúc 4/1/2018 09:39

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
anhhuyen123 Đăng lúc 31/7/2017 16:37 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 28/7/2017 23:39
nói về pp thì ko ai quy định chung cả chỉ mong chỉ số IQ cao để nhà nước được nh ...

mình hiểu ý bạn và rất đồng tình làm vậy cho gọn nhẹ, ít giấy tờ. nhung mấy ông thẩm định loay hoay ko hiểu và có hiểu cung ko linh động để làm (cứ muốn phải có cái này công cái kia, nhân cái nọ cho dễ kiểm tra).

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 1/8/2017 10:23 | Chỉ xem của tác giả
anhhuyen123 gửi lúc 31/7/2017 16:37
mình hiểu ý bạn và rất đồng tình làm vậy cho gọn nhẹ, ít giấy tờ. nhung mấy ông  ...

đó là 1 phương pháp vừa đúng mà vừa chuẩn ko cần chỉnh ! ko cần cãi ! ko tốn kém giấy in ! ko tốn thời gian tại sao ko chọn ! và ko cần giải thích !

Đánh giá

Nếu ko chọn thì đi giải thích dùm cái phầm thiết kế đường tại sao nó có cái nút đó !?  Đăng lúc 1/8/2017 10:24

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
NinhManh195 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
sondaubac Đăng lúc 12/9/2017 23:08 | Chỉ xem của tác giả
Theo kinh nghiệm của mình thì Bạn cứ chia ra 2 phần như sau:
1/ Phần tuyến: Là đường thằng thì tính toán bình thường chia cọc ra tính toán theo công thức diện tích trung bình mặt cắt ngang nhân với khoảng cách lẻ rồi cộng tổng lại
2/ Phần nút giao: Là diện tích nút giao nhân với bề dày của lớp kết cấu
3/ Có 1 bảng tổng hợp công trình gồm phần tuyến và phần nút giao thế là ok thôi
Chúc bạn thành công!

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
la_pluie_xf + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
wanderb0y Đăng lúc 24/11/2017 15:55 | Chỉ xem của tác giả
lấy diện tích nút giao nhân với bề dày kết cấu thì rất dễ nhưng đoạn cong trong nút giao như hình trên k có chân taluy tính diện tích phần đất đắp k đúng, hóng các cao nhân

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
tinhnhokhoquen Đăng lúc 6/2/2018 21:22 | Chỉ xem của tác giả
wanderb0y gửi lúc 24/11/2017 15:55
lấy diện tích nút giao nhân với bề dày kết cấu thì rất dễ nhưng đoạn cong trong nút ...

Với phần giao dân sinh có diện tích nhỏ và số lượng nhiều: Nên dùng cách trên.
Với các đoạn giao có diện tích lớn hơn và có chân taluy. Bạn có thể sử dụng phương pháp san nền hoặc phương pháp nửa mặt để tính.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 26/4/2024 20:11 , Processed in 0.128706 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.