Đăng ký mới Đăng nhập
Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng Trang chủ

Trần Hiền Trang cá nhân của https://xaydung360.vn/diendan/?52102 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Tâm sự của người con gái ngành xây dựng !

Độ hot 24Có 377 lần đọc17/8/2013 16:22

Là 1 người con gái theo học ngành xây dựng cũng như bao người khác vậy .. Bản thân mình nhiều lúc tưởng chừng sẽ từ bỏ vì những điều khó khăn thật nhỏ bé .. 
Thật ra, đến bây giờ Tôi mới tin là mình đang theo ngành xây dựng này ..
Chứ 1, 2 năm về trước Tôi vẫn còn mơ hồ lắm.. 
Vì không hiểu tại sao Tôi lại đi theo cái ngành này ..
Suốt ngày chỉ có gạch đá, bê tông, xi măng, cốt thép ..Nhìn ở đâu cũng thấy những hình ảnh này xuất hiện trong tâm trí mình..Nó giống như 1 tiềm thức trong mỗi con người.. 
Khi quyết định theo học ngành kinh tế xây dựng, Tôi bị bố mẹ và mọi người phản đối rất nhiều ..Vì sao nhỉ??
Chỉ đơn giản là : chắc mọi người sợ vào ngành này sẽ toàn con trai, rồi lại vất vả đối với 1 người con gái chân yếu tay mềm như tôi .

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều.. Biết bao đêm nằm quay mặt vào tường, vắt tay lên chán và ngẫm nghĩ :" Không biết mình đã chọn đúng ngành mình học chưa ?, ..Không biết tương lai của mình sẽ đi về đâu khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng dân lập thế này..v.v"
Thật buồn nếu như những quyết định của mình không được mọi người đồng tình, nhất là gia đình - Bố mẹ là những người thân yêu nhất trên đời này phản đối.. 
Thế nhưng Tôi đã làm theo lý trí của mình mách bảo .
Tôi quyết định sẽ tự thay đổi chính cuộc sống của mình mặc cho mọi lời nói can ngăn sẽ càng trở nên vô nghĩa với Tôi hơn.. 
Vẫn biết rằng sẽ làm Bố mẹ rất buồn, nhưng Tôi vẫn làm theo những kế hoạch mà mình đã dự định sẵn..
Nhưng cũng thật may, ngành Tôi học toàn là con gái nên gia đình cũng bớt lo 1 phần nào... 
Kể từ năm thứ 2 trở đi, Tôi như con thiêu thân lao đầu vào học, tìm kiếm những điều lạ về ngành xây dựng .
Nhưng không lúc nào tôi ngừng nhớ về việc : Tôi tự ý chọn ngành mình học mặc mọi lời ngăn cản từ phía gia đình.
Thực ra, ước mơ từ nhỏ của Tôi rất trái ngược với ngành xây dựng Tôi chọn lựa khi lớn lên..
Từ thuở nhỏ, Tôi đã là 1 cô bé yêu thích thơ văn, sáng tác truyện, làm thơ, vẽ tranh, tự pha chế màu sắc ..Đó là những điều liên quan đến nghệ thuật, khát vọng sống tự do, chan hoà với thiên nhiên của Tôi . 
Từ khi theo ngành xây dựng, Tôi không còn là 1 cô bé hay mơ mộng, ảo tưởng nhiều, không còn khóc lóc, nước mắt cá sấu mỗi khi bị ai đó mắng nhiếc, quở trách, hay có gặp khó khăn chuyện gì đi chăng nữa  ..Mà dù có buồn hay thất vọng thì Tôi chỉ giữ nó ở trong lòng hoặc tìm đến 1 nơi thật yên bình để giảm căng thẳng thôi . 
Nhờ việc quyết định học ngành xây dựng, mà Tôi dần dần trở thành 1 con người cứng rắn hơn và dứt khoát hơn trong mọi chuyện... ..
Ngày xưa, mỗi lần có đi ngang qua những ngôi nhà đang được xây dựng cao chót vót, thì Tôi làm ngơ, không quan tâm lắm, mà quay ngoắt 180 độ đi, không thèm để ý gì đến việc họ làm, họ xây như thế nào ..v.v
Thế mà giờ đây, mỗi khi bước ra ngoài đường, Tôi cứ nhìn ngang, liếc dọc xem có ngôi nhà nào đang được xây không ??. Để còn dừng chân lại xem cách thức họ thi công, trộn vật liệu, hay xây, trát thế nào để học hỏi kinh nghiệm sau này đi làm.. 
Những lần đi ra ngoài công trường xây dựng chơi, nhưng chủ yếu là xem các anh, các chú công nhân làm việc ..
Tôi lại càng cảm thông sâu sắc đến những sự vất vả, khó nhọc của họ bấy nhiêu thì càng cảm thấy mình thật sự kém cỏi vì đã có lúc Tôi từng nhụt ý chí, muốn từ bỏ tất cả.. .
Dường như, họ đã tiếp thêm sức mạnh cho Tôi phải cố gắng học tập sao cho tốt, học ở ngoài đời sống cũng thật nhiều nữa để hiểu được những nỗi khổ tâm mà họ đã phải trải qua như thế nào?..
Những bữa cơm đạm bạc cùng người công nhân cũng chính là mồ hôi , nước mắt mà họ phải đánh đổi lấy rất nhiều..
Phải nói 1 sự thật là :
" Giờ đây, có cho Tôi chọn lại con đường đi, sự nghiệp sau này của mình thì Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình như lúc đầu thôi.
..Rằng : Tôi vẫn luôn là 1 tín đồ của ngành xây dựng, Tôi yêu thích ngành này như 1 phần máu thịt trong con người Tôi từ rất lâu rồi !" 
Mong sao những ước mơ tuổi trẻ, những hoài bão mà Tôi ấp ủ sẽ có 1 ngày được toả sáng ..Tôi sẽ cố gắng sống tốt để tự hoàn thiện nhân cách bản thân, chí hướng của mình được tốt hơn.. 
Không phải vì công danh, tiền bạc trước mắt quá nhiều..
Mà chỉ đơn giản là Tôi có 1 niềm đam mê, khao khát đến cháy bỏng, muốn được nghiên cứu, muốn được tìm hiểu nhiều hơn về thế giới ngành xây dựng..
Tôi muốn biết tâm hồn của những con người trong ngành xây dựng thế nào ???, và ngành xây dựng có hình thù làm sao thôi???.. 
Nói tóm lại, càng đi sâu vào tìm hiểu thì Tôi càng thấy nó trở nên thú vị, bí hiểm nhưng vẫn sâu sắc đến nhường nào.. 
Chúc cho mọi người luôn tìm được những niềm vui trong ngành xây dựng như Tôi.. Đặc biệt, là những người sẽ, đang và đã theo ngành Xây dựng. 

Chuồn lẹ
2

Trứng thối
15

Tặng hoa
5

Bắt tay
2

Sét đánh

Người vừa đánh giá (24 người)

Bình luận (0 bình luận)

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 6/5/2024 03:26 , Processed in 0.174490 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.