|
Nhân tiện về chủ đề mặt đường BTXM , mình cũng có vấn đề muốn trao đổi, mình chỉ làm đường GTNT nên không có lớp đệm cát, nguyên nhân là vì vốn ít, dùng niloong tái sinh lót phía trên lớp CPDD để thay thế lớp đệm cát
Còn vấn đề nữa là cái phần kiểm toán theo QD 3230 . Thường thì đường NT chỉ cần chọn theo định hình, nhưng mình bị chủ đầu tư làm khó, bắt kiểm toán, mình cũng kiểm toán, chọn tải trọng tính toán là 6 tấn, nhưng có 2 vấn đề mình thắc mắc: 1 là: vệt bánh xe cho xe 10T là 33cm, nhưng xe 6T thì bao nhiêu? mình có đọc 1 ví dụ tính toán nhưng ko phải cho mặt đường mà là cho cống, tải trọng xe 7T thì ng ta dùng vệt bánh xe là 30cm, còn một số ví dụ tính toán cho cống có tải trọng 12T thì lại tính là xe trục đôi, diện tích vệt là hình chữ nhật ( kích thước mình ko hớ rõ). có tài liệu nào quy định về cái vệt bánh xe này ko nhỉ?
thứ 2 là trong cái phần tính số trục xe tính toán tích lũy trong thời hạn TK khác với quy trình TK áo đường mềm, mà theo cách hiểu của mình thì bản chất cái này là một, nhưng hai cách tình khác nhau và cho ra 2 kết quả khác nhau. liệu có thể tính số trục xe TC tích lũy bằng công thức áo đường mềm , rồi lấy kết quả đó để kiểm toán theo QD 3230 đc ko? |
|