zigzagarc gửi lúc 25/4/2012 13:14
t góp ý :nên gộp phần lập dự án đầu tư chỉ có 2 lựa chọn
1.lập dự án đầu tư
2. ...
Mình nghĩ anh Bình làm quy trình khung tổng thể như thế là chuẩn rồi đó bạn. Còn chi tiết giữa các phần thì với mỗi dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau thì sẽ khác nhau mà bạn!
Phần gộp lập dự án đầu tư mà bạn nêu đưa vào chỉ có hai lựa chọn như thế là chưa có chuẩn đâu.
Bạn nên xem rõ điều 5 nghị định 12/2009/NĐ-CP quy định:
Điều 5. Lập Báo cáo đầu tư xây dựng công trình (Báo cáo nghiêncứu tiền khả thi) và xin phép đầu tư 1. Đối với các dự án quan trọng quốc gia, chủ đầu tư phải lập Báo cáo đầu tư xây dựng công trình trình Quốc hộixem xét, quyết định về chủ trương đầu tư. Đối với các dự án khác, chủ đầu tưkhông phải lập Báo cáo đầu tư. 2. Nội dung Báo cáo đầu tư xâydựng công trình bao gồm: a) Sự cần thiết phải đầu tư xâydựng công trình, các điều kiện thuận lợi và khó khăn; chế độ khai thác và sửdụng tài nguyên quốc gia nếu có; b) Dự kiến quy mô đầu tư: côngsuất, diện tích xây dựng; các hạng mục công trình thuộc dự án; dự kiến về địađiểm xây dựng công trình và nhu cầu sử dụng đất; c) Phân tích, lựa chọn sơ bộ vềcông nghệ, thông số kỹ thuật; các điều kiện cungcấp vật tư thiết bị, nguyên liệu, năng lượng, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật; phươngán giải phóng mặt bằng, tái định cư nếu có; các ảnh hưởng của dự án đối với môitrường, sinh thái, phòng, chống cháy nổ, an ninh, quốc phòng; d) Hình thức đầu tư, xác địnhsơ bộ tổng mức đầu tư, thời hạn thực hiện dự án, phương án huy động vốn theotiến độ và hiệu quảkinh tế - xã hội của dự án và phân kỳ đầu tưnếu có.
Và xem thêm nghị định 209 để biết được phân cấp công trình.
Về tổng quát thì mình nghĩ thế là được rồi! còn chi tiết với từng loại dự án từng ngành thì sẽ khác nhau là đương nhiên!
Thân gửi!
|