|
Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!
Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới
x
Em có 1 đề tài muốn đưa ra thảo luậnEm mới về làm kỹ sư kế hoạch cho 1 công ty quản lý xây dựng (chuyên quản lý dự án và hạ tầng cho 1 tập đoàn của Hàn Quốc), công việc là về các Hợp đồng, thanh toán, ...
Khi tập đoàn có 1 dự án, tập đoàn sẽ ký với công ty 1 Hợp đồng dịch vụ quản lý xây dựng (Construction Management service Contract), và 1 Hợp đồng thầu chính (Main Contract), từ đó công ty sẽ phải thực hiện:
- Nghiên cứu về thiết kế, giá thành và chất lượng cho dự án - Hợp đồng dịch vụ quản lý xây dựng
- Thực hiện công tác thi công - Hợp đồng thầu chính
- Tìm kiếm các nhà thầu phụ và giám sát họ thực hiện dự án - Hợp đồng thầu phụ
Em đã đọc và kiểm tra các điều khoản của Hợp đồng thầu chính, thì không hề có đề cập về trách nhiệm bảo hành công trình của nhà thầu, điều này khiến em thắc mắc về trách nhiệm của công ty với việc bảo hành công trình khi xảy ra sự cố sau khi đã bàn giao đưa vào sử dụng. Với các Hợp đồng Nhà thầu thông thường, bao giờ nhà thầucũng phải chịu giữ lại 1 khoản tiền trong thời gian quy định để bảo hành cho công trình, hoặc phải có ngân hàng đại diện để phát hành 1 bảo lãnh bảo hành, việc không đề cập đến điều khoản bảo hành ở đây thì khi xảy ra sự cố thì trách nhiệm bảo hành hay sửa chữa sự cố sẽ thuộc về đơn vị nào, hay bản thân tập đoàn sẽ phải tự chịu
Mọi người xin cho em ý kiến ạ
|
|