XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 6089|Trả lời: 3
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Đo bóc khối lượng đất đắp đường

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mình có một thắc mắc nhờ các bạn giải đáp giúp là: Mình xem hồ sơ  một tuyến đường đắp hoàn toàn khi làm hồ sơ thanh toán họ có tách ra thanh toán khối lượng chất tải và khối lượng đắp nền riêng. Tại sao họ lại chia như vậy có phải do đơn giá của hai loại này khác nhau không. Mong các bạn giải đáp giúp

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
kakarotcosy1 + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
 Tác giả| sang9x Đăng lúc 24/8/2016 15:35 | Chỉ xem của tác giả
vutrung81 gửi lúc 24/8/2016 14:36
Mình không làm bên đường nhưng có học qua. Theo mình hiểu thì Phần chất tải là khố ...

Cám ơn bạn chia sẻ. Nhưng theo mình nghĩ thì cả hai cái khi đắp lên đều phải lu lèn đến độ chặt yêu cầu là K chứ không phải  là phía dưới không phải đắp theo K, còn trên mặt mới phải đắp theo K . Vì khi kiểm tra nghiệm thu nền đắp thì họ nghiệm thu theo lớp đắp nên lớp nào cũng phải đạt K.
Còn đơn giá cũng như bạn nói là nó khác nhau, theo bạn thì đơn giá của cái nào là cao hơn và tại sao?.
Mình không có hồ sơ thiết kế của họ bạn ah, mình chỉ kiếm dc file excell tổng hợp khối lượng của họ nên thấy hai cái này

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
vutrung81 Đăng lúc 24/8/2016 14:36 | Chỉ xem của tác giả
Mình không làm bên đường nhưng có học qua. Theo mình hiểu thì Phần chất tải là khối lượng đắp phía dưới mà không phải đắp theo k, còn phần trên mặt phải đắp k ( chiều dày lớp phải đắp k này theo tính toán cấp đường). 2 công tác khác nhau nên 2 đơn giá đương nhiên là khác nhau. Tuy nhiên ở hồ sơ thiết kế sẽ có mà sao bạn không xem hs thiết kế.

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
sang9x + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
vutrung81 Đăng lúc 26/8/2016 10:35 | Chỉ xem của tác giả
sang9x gửi lúc 24/8/2016 15:35
Cám ơn bạn chia sẻ. Nhưng theo mình nghĩ thì cả hai cái khi đắp lên đều phải lu lè ...

Chỉ đắp k với chiều cao tính toán từ mặt đường xuống thôi bạn ah. Ví dụ tính toán kết cấu nền đường với vật liệu đất đắp k98 cho đường cấp III, thì chiều dày lớp nền đường sẽ tính toán được sau khi đã nhân hệ sô an toàn là 5m chẳng hạn. thì toàn bộ phần phía dưới 5m đó được đắp do thiết kế chỉ định thường đắp theo dung trọng. Bạn nghĩ thử xem các đường giao thông khi đi qua ruộng, ao, hồ, đầm mà có chiều cao mặt đường vượt hơn lớp chiều dày tính toán nền đường theo tính toán thì họ vẫn đắp tràn đất qua còn không phải nạo vét lớp bùn lầy phía dưới.
Còn về đơn giá đương nhiên đắp K sẽ cao hơn vì phải thi công đúng quy trình đất đắp nên ca máy sẽ lơn hơn. Cụ thể bạn mang định mức ra tra sẽ thấy.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/4/2024 09:32 , Processed in 0.111602 second(s), 25 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.