Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!
Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới
x
Bên em là doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện 02 dự án. Dự án 1 chủ đầu tư giao cho phòng em (chuyên về quản lý xây dựng) quản lý dự án. Dự án 2 chủ đầu tư thành lập ban quản lý dự án riêng. Dự án 1 sử dụng 3 nguồn vốn là: khấu hao, vay tín dụng, vốn ngân sách (>30%). Dự án 2 sử dụng 100% vốn ngân sách. Em xin hỏi như sau:
1. Đối với dự án 1. Chi phí QLDA duyệt theo định mức của BXD, không có dự toán chi tiết. Hiện tại dự án đang làm hồ sơ quyết toán. Lúc bắt đầu thực hiện có chấm công kiêm nhiệm (20% lương hiện hưởng) cho mọi người trong phòng nhưng chưa có tiền phát. Bây giờ phòng em muốn lấy chi phí QLDA theo hình thức chấm lương kiêm nhiệm và tiền làm thêm giờ cho mọi người trong phòng thì có được không? Phòng em có đề xuất nhưng phòng Tài chính công ty em không đồng ý vì không có dự toán chi tiết và do phòng em đã được hưởng lương công ty để chuyên thực hiện công việc quản lý xây dựng cơ bản của công ty.
2. Dự án 2 công ty em thành lập ban QLDA riêng với các thành viên kiêm nhiệm từ các phòng chức năng của công ty. Dự án có cả chi phí QLDA theo định mức BXD và dự toán chi tiết được duyệt. Trường hợp này các thành viên ban QLDA có được hưởng lương kiêm nhiệm không?
3. Bên em định mua phần mềm phục vụ thẩm tra quyết toán cho cả 2 dự án 1 và 2. Mỗi dự án 08 bộ phần mềm. Tổng giá trị 16 bộ phần mềm khoảng 150tr. Vậy chi phí này có tính vào chi phí ban QLDA được không? Có phải tách ra thành gói thầu để tổ chức lựa chọn nhà thầu không hay chi ký mỗi hợp đồng? 16 bộ phần mềm trên em ghép lại thành 01 gói thầu (thuộc 2 dự án khác nhau) để chỉ định thầu và ký hợp đồng với 01 nhà thầu có được không?
Em chưa có kinh nghiệm làm về chi tiêu quản lý dự án. Mong nhận được sự giải đáp của các anh chị có kinh nghiệm trên diễn đàn.