|
Bạn tổ chức thực hiện đấu thầu như vậy là vẫn còn thiếu thủ tục:
Trước khi thực hiện lựa chọn nhà thầu thì giá dự toán gói thầu phải được phê duyệt theo quy định (Quy định cụ thể trong Mục 2 Nghị định 32/NĐ-CP quy định về quản lý chi phí).
Giá trị dự toán gói thầu được duyệt và giá trị ghi trong KH lựa chọn nhà thầu được duyệt là hoàn toàn khác nhau.
Nếu trong bước phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bạn chưa đưa hết nội dung giá gói thầu thì bạn có thể trình phê duyệt giá trị dự toán gói thầu.
Hiện tại, công trình của bạn đã tổ chức thực hiện đến bước nào. Nếu đã xong xuôi, ký HĐ thực hiện quyết toán thì bạn phải căn cứ vào nội dung chi tiết các hồ sơ pháp lý trong quá trình thực hiện để có biện pháp xử lý.
Cụ thể:
- Trong Hồ sơ mời thầu có đưa nội dung chào về hạng mục chung này ko?
- Trong Hồ sơ dự thầu trúng thầu nhà thầu có nêu rõ về nội dung giá dự thầu có nội dung liên quan đến phần Chi phí hạng mục chung ko? Nếu HSMT nêu mà HSDT ko nói thì mặc nhiên bên mời thầu đã hiểu rằng nhà thầu đã phân bổ chi phí vào giá dự thầu. Hoặc trong HSMT ko đề cập thì khi dự thầu, nhà thầu có VB nào liên quan đến việc đề nghị làm rõ HSMT ko....
- Trong nội dung thương thảo hợp đồng, hợp đồng ký kết có nội dung liên quan đến chi phí, phát sinh chưa được nhắc đến trong HSMT, HSDT hay ko?
.....
Nguyên tắc là BÚT SA GÀ CHẾT, ÁN TẠI HỒ SƠ. Hiện trạng hồ sơ là như vậy, bên nào ko để ý là ảnh hưởng đến quyền lợi. nếu cho phép SAI THÌ SỬA, THIẾU CHO BỔ SUNG thì các bên cùng xem lại cụ thể quy định pháp luật và hiện trạng hồ sơ để bổ sung hồ sơ còn thiếu theo quy định để giải quyết.
Mình có vài ngu ý tham gia, các bác mổ và xẻ thêm |
|